Chiến lược marketing số và tầm quan trọng đối với tương lai ngành F&B Việt

Một chiến dịch marketing số được xây dựng với chiến lược phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu so với phương pháp marketing truyền thống.
Chiến lược marketing số và tầm quan trọng đối với tương lai ngành F&B Việt
Đức Bùi - Giám đốc sáng tạo cùng Khánh Ngọc - COO của FPDB Studio chia sẻ về chủ đề tầm quan trọng của chiến lược marketing số

Tại hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 diễn ra mới đây với sự tham gia của gần 1.000 người, tầm quan trọng của chiến lược marketing số đối với ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) lại được các đại biểu nhấn mạnh thêm lần nữa.

Nằm trong chuỗi sự kiện Flavors Việt Nam 2023, Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 là sự kiện sự hợp tác giữa Vietcetera và Mastercard nhằm bàn luận về những khía cạnh nổi bật của ngành và cách thức để đưa ngành F&B Việt phát triển hơn nữa.

Nghiên cứu của Vimeo cho thấy, 93% người dùng trên thế giới đều tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google trước khi đưa ra quyết định mua hàng; 59% người dùng sẽ dành thời gian tìm hiểu rõ về các công ty cùng bán một sản phẩm, xem đánh giá từ khách hàng cũ trước khi chọn một doanh nghiệp cuối cùng.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và startup có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và điều hướng họ đến hành trình mua hàng bằng cách tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và được tối ưu hóa chuẩn SEO cho các công cụ tìm kiếm.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, tại phiên thảo luận, Đức Bùi - Giám đốc sáng tạo cùng Khánh Ngọc - COO của FPDB Studio cho biết, mục tiêu của họ là quảng báo ẩm thực về ngành F&B của Việt Nam ra thế giới. Cả hai nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố hình ảnh trong quảng bá và làm thế nào để thu hút thị giác khán giả trong 2 giây đầu tiên.

Các đại biểu có mặt tại hội thảo cũng nhận định, trong thời đại mạng xã hội đã trở thành một trong những nguồn thông tin chính như hiện nay, hình ảnh rất quan trọng với thương hiệu vì chúng có tác động lớn đến cảm xúc và các khán giả nhìn nhận thương hiệu. Trước kia, danh tiếng của một nhà hàng có được là nhờ lời truyền miệng rộng rãi của thực khách dùng bữa tới bạn bè và gia đình của họ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, những đề xuất địa điểm ăn uống còn được lan tỏa và biết đến nhiều hơn còn nhờ vào những hình ảnh ngon miệng và đẹp mắt.   

Vũ Mỹ Linh - Blogger với cái tên NoFoodPhobia nhận định thêm, mạng xã hội từng là một nền tảng đăng tải những đánh giá chân thực về đồ ăn và nhà hàng. Là một influencer lâu năm trong ngành, Mỹ Linh chia sẻ trải nghiệm chân thực của mình về những nơi cô ghé thăm trên tài khoản mạng xã hội. Cô cũng mong có thể giúp những người theo dõi mình có sự lựa chọn ăn uống tốt nhất giữa thời đại mà nhà nhà "bão" marketing và mời KOL để quảng bá dịch vụ.

Tại các phiên thảo luận trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực như Timen Swijtink - Nhà sáng lập của Lacàph, Lê Trần Thiên Hạnh - Bếp trưởng bếp bánh tại The Monkey Gallery Dining & Dessert Bar, chef Hoàng Tùng… chia sẻ thêm về những kinh nghiệm, câu chuyện về tiềm năng cà phê của Việt Nam, tương lai của ngành bánh ngọt và món tráng miệng Việt Nam hay tác động của những bảng xếp hạng F&B uy tín này với nền ẩm thực Việt Nam…

Cũng trong khuôn khổ Flavors Việt Nam 2023, giải thưởng Nhà hàng & Quán bar Việt Nam 2023 - hay còn được biết đến với tên gọi Bánh Mì Awards đã được diễn ra nhằm vinh danh 10 cá nhân và tập thể xuất sắc nhất hoạt động trong ngành F&B trong năm vừa qua.

Xem thêm

“Long mạch” của một dự án F&B

“Long mạch” của một dự án F&B

Khác với những ngành dịch vụ về B2B, bạn có thể thiếu một vài nhân sự ban đầu vẫn không sao, bạn không biết gì về marketing có thể tận dụng mối quan hệ cá nhân của mình. Nhưng với một quán cafe, nhà hàng, nếu không biết kéo khách đến quán là “chết” ngay.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…

Giá vàng trong nước tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang khi vàng miếng SJC đồng loạt được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng từ 300.000 – 400.000 đồng mỗi lượng, lên mức cao nhất 126,9 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn cũng cộng thêm 100.000 – 200.000 đồng/lượng...