Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc Nguyễn Phạm Tùng: Khởi nghiệp, đổi mới và phát triển

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc là nơi giao lưu, kết nối để các doanh nhân trẻ nâng cao ý thức quản lý, nghề nghiệp, tiếp cận thị trường và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, phát huy mọi khả năng, tiềm lực của thành viên trong Câu lạc bộ....

Bên lề buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc (CLB Doanh nhân trẻ VACOD), Tạp chí Thương Gia đã có những trao đổi với ông Nguyễn Phạm Tùng, Chủ tịch Câu lạc bộ về mục đích, ý nghĩa của Câu lạc bộ. Đồng thời, ông Tùng cũng đã chia sẻ những định hướng phát triển của Câu lạc bộ trong thời gian tới.

Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc ông Nguyễn Phạm Tùng
Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD ông Nguyễn Phạm Tùng

Thưa ông, mục tiêu lớn nhất khi thành lập CLB Doanh nhân trẻ VACOD là gì?

Mục tiêu lớn nhất khi thành lập CLB Doanh nhân trẻ VACOD là tạo ra một cộng đồng doanh nhân trẻ ở Việt Nam, nơi các thành viên có thể kết nối, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm để phát triển kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Ngoài ra, CLB Doanh nhân trẻ VACOD cũng mong muốn đưa ra những hoạt động hỗ trợ cho các doanh nhân trẻ, từ việc cung cấp thông tin, tư vấn đến hỗ trợ về sản phẩm dịch vụ và công nghệ nhằm giới thiệu đối tác các nhà đầu tư, đồng thời xây dựng những ban đào tạo chuyên sâu về các thế mạnh của các doanh nhân, doanh nghiệp để nâng cao năng lực và nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nhân trẻ.

VACOD là một tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn, số lượng hội viên đông đảo trên khắp cả nước, hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, những yếu tố này có thuận lợi cũng như sức ép gì đối với CLB Doanh nhân trẻ VACOD, đặc biệt là với người nắm giữ vai trò Chủ tịch của CLB?

Được hỗ trợ, kết nối cùng với các anh chị doanh nhân thành đạt và gắn bó cùng Hiệp hội phát triển hàng Tiêu dùng Việt Nam – VACOD là vinh hạnh đối và vô cùng may mắn cho CLB Doanh nhân trẻ VACOD.

Việc kết nối với các anh chị doanh nhân đi trước, sẽ giúp những doanh nhân trẻ như tôi, cũng như các bạn trẻ khác đang trên con đường khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp, sẽ nhận được sự hỗ trợ, truyền đạt nhưng kinh nghiệm quý báu.

Logo Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc
Logo Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc

Hơn hết, VACOD quy tụ mạng lưới rộng lớn bao gồm toàn bộ các tất cả các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt với ngành hàng tiêu dùng, là cơ hội lớn để tất cả các thành viên chia sẻ và học tập lẫn nhau để phát triển các sản phẩm dịch vụ của chính doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, được đồng hành cùng một tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn như VACOD cũng giúp CLB Doanh nhân trẻ VACOD Toàn quốc được quảng bá và tăng thêm uy tín cho CLB Doanh nhân trẻ VACOD.

Tuy nhiên, song song với đó, cũng là sự thách thức đối và áp lực đối với CLB Doanh nhân trẻ VACOD, và cũng như tôi -  người nắm giữ vai trò Chủ tịch của CLB Doanh nhân trẻ VACOD. Với số lượng hội viên đông đảo và lĩnh vực hoạt động của VACOD trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, người đứng đầu CLB Doanh nhân trẻ VACOD cần có khả năng lãnh đạo, quản lý và đưa ra các phương án hoạt động, chương trình thú vị, hấp dẫn và có tính thực tiễn cao để thu hút được sự quan tâm và tham gia của các doanh nhân trẻ.

 Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD
Chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, TS Nguyễn Hồng Sơn trao các quyết định bổ nhiệm cho Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc

Cũng như đảm bảo được rằng CLB Doanh nhân trẻ VACOD có sự phát triển bền vững và hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của các thành viên, đồng thời không làm mất đi bản sắc và giá trị riêng của CLB Doanh nhân trẻ VACOD trong cộng đồng doanh nghiệp.

Như ông đã nói, một trong những vấn đề mà các CLB, cũng như các Hiệp hội thường gặp phải là vấn đề xây dựng, duy trì các chương trình hoạt động để gắn kết hội viên cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động? CLB Doanh nhân trẻ VACOD đã có những kế hoạch hoạt động gì với những nội dung trên?

CLB Doanh nhân trẻ VACOD Toàn quốc đã có nhiều kế hoạch, phương án và định hướng cho các hoạt động trong năm 2023.

Trước mắt, là một CLB Doanh nhân trẻ VACOD mới thành lập, để đảm bảo các hoạt động được chỉ đạo thông suốt từ trên xuống, chúng tôi sẽ kiện toàn Ban Điều hành. Kế đó, trên tinh thần phát triển mở rộng nhằm xây dựng quy mô hoạt động và đội ngũ doanh nhân vững mạnh, chúng tôi sẽ xây dựng Ban phát triển hội viên, và Ban xúc tiến đầu tư và thương mại đề có các chương trình hoạt động ý nghĩa.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn chụp ảnh cùng Ban Điều hành Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn chụp ảnh cùng Ban Điều hành Câu lạc bộ

Về các hoạt động thường xuyên, sẽ có những chương trình và hoạt động thú vị trong năm như tổ chức các sự kiện định kỳ, các buổi gặp gỡ, hội nghị…. nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các hội viên trong CLB Doanh nhân trẻ VACOD.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cố gắng tạo một môi trường trực tuyến, nơi các hội viên có thể chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kiến ​​thức và tìm kiếm hỗ trợ từ các thành viên khác trong cộng đồng hằng ngày. Mục đích là hỗ trợ cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh doanh cũng như trong cuộc sống.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ kết nối các quỹ đầu tư, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp nhằm hỗ trợ nguồn vốn kịp thời và đúng lúc để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh của toàn thể hội viên CLB Doanh nhân trẻ VACOD.

Đặc biệt, chúng tôi cũng sẽ khuyến khích hội viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của xã hội bền vững. Đây sẽ là một hoạt động rất ý nghĩa, thông qua đó các doanh nhân, doanh nghiệp có thể chia sẻ những may mắn, và góp phần tích cực đóng góp vào sự phát triển bình đẳng của đất nước.

Tất cả các hoạt động trên đều nhằm mục đích tạo ra một môi trường thân thiện, chuyên nghiệp và hỗ trợ cho các doanh nhân trẻ tại Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện để các hội viên có thể học hỏi, giao lưu và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh của mình.

Yêu cầu được Chủ tịch VACOD, TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh đối với CLB Doanh nhân trẻ VACOD là đẩy mạnh mảng xúc tiến đầu tư. Ông có nhận xét gì về các hoạt động xúc tiến đầu tư hiện nay, CLB Doanh nhân trẻ VACOD có kế hoạch gì đối với yêu cầu này?

Việc TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch VACOD nhấn mạnh cần đẩy mạnh mảng xúc tiến đầu tư cho CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc, là trùng với mục tiêu mà CLB Doanh nhân trẻ VACOD được ra đời - phát triển các hoạt động xúc tiến đầu tư hiện nay.

Trên góc nhìn cá nhân, với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và nhà đầu tư kinh doanh thành công, tôi đánh giá cao các hoạt động xúc tiến đầu tư có tính cách cập nhật, đa dạng hóa thị trường đầu tư, khai thác tối đa những cơ hội được cung cấp từ thị trường quốc tế và đảm bảo độ bền vững của doanh nghiệp.

Bà Lê Lan Anh, thành viên Ban Chấp hành VACOD tặng bức chữ Tâm cho Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD
Bà Lê Lan Anh, thành viên Ban Chấp hành VACOD tặng bức chữ Tâm cho Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD

Về phía câu lạc bộ, để đáp ứng yêu cầu này, CLB Doanh nhân trẻ VACOD đã có nhiều hoạt động đưa ra như Tổ chức các sự kiện và hội thảo về đầu tư và kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư, các chuyên gia đầu tư, các doanh nghiệp tư nhân và các quỹ đầu tư tham gia. Với sự hỗ trợ và giúp đỡ từ các doanh nghiệp lớn cũng như Hiệp hội, CLB Doanh nhân trẻ VACOD mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức đầu tư trong và ngoài nước, thông qua đó tạo ra các cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trẻ.

Bên cạnh đó, việc xã hội phát triển theo công nghệ mới như hiện nay cũng tạo ra nhiều vấn đề bất cập, chúng ta cũng cần những giải pháp từ thích ứng đến ứng dụng công nghệ để tăng cường hiệu quả trong việc xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp trẻ.

CLB Doanh nhân trẻ VACOD đã có nhiều kế hoạch và hoạt động đẩy mạnh mảng xúc tiến đầu tư. Đây là một mục tiêu quan trọng của câu lạc bộ, giúp các doanh nhân trẻ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, CLB cần phải thực hiện các hoạt động một cách có hệ thống, liên tục và hiệu quả.

Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, CLB Doanh nhân trẻ VACOD cũng cần tập trung vào việc xây dựng, duy trì và phát triển các chương trình hoạt động để gắn kết hội viên và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động. Điều này sẽ giúp CLB Doanh nhân trẻ VACOD trở thành một môi trường đáng tin cậy, nơi các doanh nhân trẻ có thể giao lưu, học hỏi và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp của mình

Nếu chọn 1 câu slogan cho mục tiêu hoạt động của CLB Doanh nhân trẻ toàn quốc VACOD, ông sẽ chọn slogan là gì?

"Doanh nhân trẻ VACOD - Điểm đến của khởi nghiệp và phát triển kinh doanh".

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm