Có trong tay gần 3.000 taxi, G7 sẽ làm gì để giành lại thị phần?

Với sự "hợp lực" của 3 hãng xe Thành Công, Sao Hà Nội và Ba Sao, Liên minh taxi (G7) có trong tay gần 3.000 chiếc xe và sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới. G7 sẽ làm gì để giành lại thị phần trong c
Có trong tay gần 3.000 taxi, G7 sẽ làm gì để giành lại thị phần?

Trước đó, Giám đốc truyền thông taxi G7 Phan Trọng Tuệ từng cho biết, tham gia vào Liên minh tax truyền thống G7, các hãng đều là cổ đông, tham gia vào hội đồng quản trị và được quyết định các vấn đề quan trọng của công ty. "Đây là cam kết rõ ràng nhất của G7 taxi với các hãng sáp nhập để đồng hành, bảo vệ lợi ích, hợp tác ổn định lâu dài cùng nhau", ông Tuệ khẳng định. 

Ở thời điểm hiện tại, "liên minh" G7 đã có sự tham gia của 3 hãng taxi truyền thống gồm: Thành Công, Sao Hà Nội và Ba Sao. Nhờ vậy, G7 đang có trong tay gần 3.000 xe, số lượng gấp đôi đơn vị đứng thứ 2 tại thị trường Hà Nội.

Trong tương lai, số lượng này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng vì G7 vẫn đang tích cực đàm phán, chiêu mộ thêm các hãng taxi khác. 

G7 đang nỗ lực gia tăng "khối liên minh" giữa các hãng taxi truyền thống đồng thời gia tăng tối đa lượng xe để đạt mục đích: gia tăng năng lực cạnh tranh với Grab và các ứng dụng gọi xe khác (đang từng bước tiến quân vào Việt Nam). 

Được biết, G7 cũng đã đưa ra chính sách cạnh tranh về giá. G7 sẽ triển khai 3 dịch vụ là taxi 4 chỗ, taxi 7 chỗ và taxi sân bay với giá cước thấp nhất là 9,900 đồng/km, không chênh lệch quá nhiều so với mức giá 8.500 đồng/km cho dịch vụ Grabcar tại Hà Nội. 

Về chính sách chiết khấu cho tài xế, G7 chỉ thu mức chiết khấu là 20%, thấp hơn mức chiết khấu Grab đang thu là 28.6%.

Liên minh G7 cũng đang tập trung phát triển ứng dụng gọi xe riêng.

Lãnh đạo hãng tiết lộ sẽ chi khoảng 1 triệu USD để quảng bá thương hiệu bởi phần đông khách hàng hiện nay đã quá quen thuộc với ứng dụng gọi xe của Grab.

Taxi truyền thống đang có những hành động giành lại thị phần rất mạnh mẽ. Với việc tập trung vào cả 3 phương diện: số lượng, giá cả, ưu đãi với tài xế, điều G7 cần để thành công trong thời buổi công nghệ số có lẽ là hướng đến tăng trải nghiệm cho khách hàng và những chiến lược truyền thông - marketing hiệu quả hơn với người dùng. 

Hãy nhớ lại việc Grab đã "đuổi" Uber khỏi Việt Nam và các nước khác như thế nào. Giống như Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng từng nhận định: “Việc Grab thành công ở Đông Nam Á, giành lại thị phần của Uber là ví dụ rất sinh động của các DN ở Đông Nam Á, trong đó Việt Nam có thể trưởng thành, đứng vững trên thị trường của mình. Điều này tạo cảm hứng, và niềm tin tốt đẹp cho DN. Câu chuyện của Grab, thực sự cổ vũ cho sự sáng tạo của DN Việt Nam trong việc chinh phục thị trường Việt, thậm chí có thể vươn ra các quốc gia khác”. 

>> Lỗ nghìn tỷ và chiến dịch “giết” taxi truyền thống của Uber, Grab?

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…