Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA), ông Bùi Xuân Khu - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Bùi Văn Tỉnh - Uỷ viên Đảng - Bí thư Tỉnh Hoà Bình, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và đại diện lãnh đạo các tỉnh Yên Bái, Bắc Cạn.
Bà Lê Cẩm Vân phát biểu tại lễ kỷ niệm
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Cẩm Vân - Bí thư Đảng uỷ - Phó Giám đốc Công ty May Chiến Thắng cho biết, trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển, từ một công ty may có quy mô nhỏ, chỉ sản xuất đơn thuần theo chỉ tiêu tiêu chuẩn của Nhà nước, chuyên may quân trang và quân phục cho quân đội, phục vụ tiền tuyến, đến nay là tròn 50 năm xây dựng và phát triển. Trong thời gian qua, công ty đã không ngừng lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp có tên tuổi trong ngành dệt may Việt Nam.
"Chúng tôi đã đầu tư nhiều nhà máy may tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Cạn, thị xã Nghĩa Lộ - Yên Bái. Trong hành trình 50 năm qua, nhất là trong giai đoạn cổ phần hoá, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng với sự ủng hộ và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo và ban ngành trung ương, địa phương, chúng tôi tiếp tục được thị trường đón nhận. Chặng đường mà chúng tôi đi qua để lại những bài học quý báu để xây dựng một công ty May Chiến Thắng vững mạnh", bà Vân chia sẻ.
50 năm là một hành trình dài cho thấy sự cố gắng, sáng tạo của tập thể hàng ngàn con người. Với sự nỗ lực và đoàn kết, lòng yêu nghề, Công ty May Chiến Thắng đã thực sự tạo nên những thành công và thành tựu lớn trong ngành dệt may.
Hình ảnh về một "Nữ anh hùng lao động" Ninh Thị Ty gắn bó với ngành dệt may và các công xưởng đã không còn xa lạ
Chia sẻ về quá trình 50 năm phát triển, bà Ninh Thị Ty - Nữ Anh hùng lao động - "Thuyền trưởng" của Công ty May Chiến Thắng cho biết, quá trình tái cơ cấu Công ty May Chiến thắng là một quá trình vô cùng cam go. Có những thời điểm, tôi đã không thể ngủ mấy ngày liền vì lo lắng, căng thẳng và phải nỗ lực khi công cuộc tái cơ cấu đang hết sức căng thẳng.
"Có những lúc gặp khó khăn tưởng như không qua nổi song với nỗ lực, ý chí quyết tâm của ban lãnh đạo và đội ngũ CBCNV cùng với sự chỉ đạo của các Bộ, ban ngành và Tập đoàn Dệt May Việt Nam mà thương hiệu Chiến Thắng vẫn được giữ lại và được người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng. Chúng tôi coi đó là những bài học vô cùng quý báu và tự hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng công ty phát triển bền vững", bà Ninh Thị Ty chia sẻ.
Mỗi giai đoạn, mỗi dấu mốc thời gian là một câu chuyện, ghi lại sự trưởng thành và phát triển của Công ty May Chiến Thắng. 50 năm qua, đã có vô vàn những mảnh ghép nhỏ tạo nên cả một chuỗi những ký ức, những kỷ niệm đã trở thành giá trị bền vững, những ký ức về một giai đoạn phát triển của thương hiệu này.
Chia sẻ thêm tại buổi lễ, ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, Chiến Thắng là doanh nghiệp đã đi đầu trong mô hình thí điểm của ngành dệt may trong tiến trình thay đổi phương thức hoạt động theo mô hình kinh tế thị trường. May Chiến Thắng là đơn vị doanh nghiệp Nhà nước đi đầu trong việc mở rộng đầu tư và các vùng xa xôi của Tổ quốc. Đầu tư lên Thái Nguyên cũng là sự chia sẻ khó khăn với những doanh nghiệp dệt may khác, tạo công ăn việc làm cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Và đây cũng là một trong những doanh nghiệp dệt may đầu tiên kết nối và trở thành đối tác của những doanh nghiệp nước ngoài, đơn cử là doanh nghiệp Châu Âu, chiếm lĩnh được các thị trường khó tính như Nhật Bản và Hàn Quốc.
"Công ty May Chiến Thắng có thể nói đã thành công trong thời chiến và đạt được những thành tự nhất định trong thời bình. Đó là những giá trị quan trọng trong công cuộc họi nhập của đất nước. Những doanh nhân đã dẫn dắt công ty đều đã trở thành những doanh nhân hỗ trợ tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam", ông Lộc khẳng định.
Với những hiệp định FTA đã ký kết, ngành dệt may đang đứng trước những cơ hội mới, trở thành nhân tố quan trọng trong công cuộc tái cơ cấu và hội nhập quốc tế.
Chặng đường 50 năm phát triển của Công ty May Chiến Thắng là những bước đà vững chắc để tạo dựng thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
Nhân dịp kỷ niệm, Công ty May Chiến Thắng đã cho ra mắt nhãn hiệu thời trang mới mang tên Padu. Lấy cảm hứng từ loài báo đốm mạnh mẽ, dẻo dai, bền bỉ. Hình tượng này thể hiện mong muốn và nỗ lực của công ty May Chiến Thắng trên con đường phát triển mới. |