CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) vừa công bố phương án huy động gần 2.674 tỷ đồng thông qua việc chào bán 267,38 triệu cổ phiếu ra công chúng. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 10% so với giá cổ phiếu HHV chốt phiên 7/10 (11.150 đồng/cổ phiếu).
Hạ tầng giao thông Đèo Cả dự kiến vay tối đa 300 tỷ đồng từ công ty mẹ là Tập đoàn Đèo Cả bằng hình thức vay tín chấp để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của công ty...
Cổ phiếu HHV đăng ký giao dịch trên UPCoM từ tháng 12/2015. HHV giao dịch phiên cuối cùng trên UPCOM ngày 6/1/2022, cả 3 phiên giao dịch cuối cùng trên UPCOM cổ phiếu HHV đều tăng, đóng cửa phiên ngày 6/1/2022 ở mức 28.000 đồng/cổ phiếu.
Sau khi các vướng mắc về cơ chế được tháo gỡ, lộ trình chuyển sàn từ UPCoM sang HOSE của HHV đã gần hoàn tất. HoSE sẽ cấp quyết định niêm yết chính thức sau khi HHV hoàn tất một số thủ tục cuối cùng.
Hải Thạch B.O.T có động thái thoái vốn khỏi HHV trong bối cảnh giá cổ phiếu tăng mạnh trong nửa tháng trở lại đây. Cụ thể, giá cổ phiếu HHV vào cuối phiên sáng 19/11 ở mức 23,700 đồng/cp, tăng hơn 20% chỉ trong 1 tháng trở lại đây.
Từ tháng 5 tới nay, nhiều cổ đông lớn của HHV đã có động thái bán ra hàng chục triệu cổ phiếu. Tính cả lần thoái vốn này của Tập đoàn Hải Thạch, tổng số cổ phiếu các cổ đông lớn, tổ chức liên quan người nội bộ đã bán và đăng ký bán tương đương 48% vốn.
Tỉnh Lạng Sơn đề xuất điều chỉnh dự án thành phần 2 đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng thuộc dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư dự toán hơn 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, xem xét, xử lý các kiến nghị của Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả nhằm tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp huy động vốn triển khai các dự án hạ tầng giao thông.
Thông qua Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset (MAS) Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) đã đề xuất đầu tư vào dự án BOT Cam Lâm – Vĩnh Hảo do Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư.