Cuốn tiểu sử mới về Elon Musk “cháy hàng” tại Trung Quốc

Cuốn tiểu sử mới về tỷ phú Elon Musk của tác giả Walter Isaacson giữ ba vị trí đầu bảng trong hạng mục sách tiểu sử, tài chính và kinh tế trên nền tảng thương mại điện tử JD.com…

Một quầy sách ra mắt cuốn tiểu sử về Elon Musk
Một quầy sách ra mắt cuốn tiểu sử về Elon Musk

Cuốn tiểu sử mới về nhà sáng lập Tesla Elon Musk của tác giả Walter Isaacson đã được ra mắt tại Trung Quốc vào chiều ngày 12/9, sớm trước nửa ngày so với thị trường Mỹ do chênh lệch múi giờ (12 giờ) giữa hai khu vực.

Trước đó một ngày, nhà xuất bản Citic Press Group đã quyết định tăng giá bán cuốn sách từ mức 59 nhân dân tệ lên 79 nhân dân tệ ( tương đương 10,84 USD), theo tiết lộ của ông Chris Sun, dịch giả chính của cuốn sách sang tiếng Trung Quốc. Ngoài ra, một đợt in bổ sung khẩn cấp đã được thực hiện ngay sau đó bởi hầu hết các ấn bản có sẵn đều đã được đặt trước.

Đây được xem như một dự án bí mật quan trọng nhất trong năm 2023 của Citic Press. Điểm qua về Citic Press, công ty đã báo cáo doanh thu là 872,65 triệu nhân dân tệ trong nửa đầu năm nay, tăng 2,9% so với một năm trước. Citic cũng chưa thể cung cấp số liệu bán hàng của cuốn tiểu sử mới tính trong hai ngày đầu ra mắt.

Trên ứng dụng của nhà bán lẻ trực tuyến JD.com, cuốn sách đã chiếm trọn ba vị trí top đầu trong danh mục sách tiểu sử, sách tài chính và sách kinh tế được yêu thích nhất.

Xếp sau tác phẩm về Elon Musk là cuốn tiểu sử Steve Jobs cũng của chính tác giả Walter Isaacson.

Khoảng một thập kỷ trước, các cuốn sách tiểu sử về doanh nhân nước ngoài có thể được tìm thấy ở nhiều quầy hàng ven đường ở Trung Quốc nhưng chúng hầu hết là hàng nhái và không thu hút nhiều nhóm độc giả. Bởi trên thực tế, khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011, danh tiếng của ông tại Trung Quốc được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng công nghệ và giới thượng lưu, còn những người dân bình thường lại chưa mấy khi tiếp xúc với các sản phẩm Apple.

Ông Chris Sun lưu ý rằng kể từ đó đến nay, quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã có nhiều thay đổi, cũng như nhận thức của người dân Trung Quốc về các doanh nhân công nghệ nước ngoài.

“Ngày nay, những người dân bình thường ở Trung Quốc cũng đánh giá rất cao về Elon Musk. Thậm chí nhiều người cảm thấy tự hào khi là chủ sở hữu của một chiếc xe điện Tesla”, ông Chris Sun nhấn mạnh.

Cuốn tiểu sử trước đây về Elon Musk của tác giả Ashlee Vance cũng rất nổi tiếng ở Trung Quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…