Đã cấp mã quản trị cho hơn 2 nghìn cơ sở kinh doanh nông sản

Đó là những nỗ lực của thành phố Hà Nội trong xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Đã cấp mã quản trị cho hơn 2 nghìn cơ sở kinh doanh nông sản

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản, thực phẩm thành phố Hà Nội cho phép kết nối trực tiếp nhà quản lý, nhà sản xuất và người tiêu dùng và hơn nữa là cho phép hiển thị thông tin truy xuất sản phẩm cả về chiều sâu và chiều rộng. Thiết lập một phương thức quản trị sản xuất 4.0 bằng việc số hóa tới từng sản phẩm hàng hóa, cập nhật nhật ký sản xuất, minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc điện tử tại Việt Nam.

Cùng với đó, Sở đã thiết lập và hoàn thiện các tài khoản quản lý (Module) cho cấp sở, UBND các quận, huyện, thị xã trên hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm sản, thủy sản, thực phẩm thành phố Hà Nội.

Đáng chú ý, Sở đã quản lý, cấp mã tài khoản quản trị cho 2.077 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông, lâm, thủy sản an toàn; cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 236 doanh nghiệp với hơn 4.000 mã sản phẩm. Trong đó, có 117 cơ sở với hơn 600 mã sản phẩm có nguồn gốc của 30 tỉnh, thành phố.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 80,5% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành đã sử dụng mã QRcode truy xuất nguồn gốc. Hệ thống đang được mở rộng đối với cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm theo chuỗi, các vùng trồng cây chủ lực của thành phố và các địa phương liên kết tiêu thụ sản xuất an toàn với Hà Nội.

Năm 2019, Sở NN&PTNT tiếp tục bàn giao tài khoản quản trị cấp huyện cho 17 huyện và thị xã của thành phố.

Ông Tạ Văn Tường cho biết thêm, được sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT Hà Nội, một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, đặc biệt các tỉnh trong Ban Điều phối cung ứng chuỗi rau thịt cho thành phố Hà Nội đã tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội cho các sản phẩm đặc sản, vùng sản xuất lớn sản phẩm nông sản đang cung ứng về thị trường Hà Nội, như: Vùng sản xuất vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), rau quả của tỉnh Vĩnh Phúc, cam Cao Phong (tỉnh Hòa Bình), cam Phổ Yên (tỉnh Hưng Yên), gạo tám thơm Hải Hậu (tỉnh Nam Định)...

>> Hà Nội đã cấp mã quản trị tài khoản QR cho gần 2.000 doanh nghiệp 

Có thể bạn quan tâm