Đà Nẵng sẽ khởi công bến cảng Liên Chiểu vào ngày 14/12 tới

Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu sẽ chính thức khởi công trong tháng 12 ở hợp phần cơ sở hạ tầng dùng chung với kinh phí đầu tư 3.400 tỷ đồng.

Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, dự kiến 14/12 tới sẽ khởi công dự án Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung (hợp phần A). Kinh phí đầu tư 3.400 tỷ đồng, lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Đà Nẵng. 

Đồng thời, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cũng vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Theo đó, đơn vị trúng thầu là liên danh CTCP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - CTCP Xây dựng Xuân Quang, trúng thầu với giá hơn 2.945 tỷ đồng.

Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1380 ngày (gồm 1080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).

bến cảng Liên Chiểu

Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu sẽ được khởi công vào 14/12 tới.

Dự án bến cảng Liên Chiểu nằm tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), do Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm các hạng mục: đê, kè chắn sóng (1.170m); luồng tàu, vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000DWT (6.000-8.000 Teu); giao thông đường bộ kết nối đến cảng; hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng.

Trước mắt, đường kết nối đến cảng Liên Chiểu làm theo quy mô 6 làn xe. Khi lập quy hoạch phân khu sẽ tiếp tục tính toán 1 tuyến đường khác và tổ chức giao thông theo hướng 1 chiều vào cảng và 1 chiều ra cảng, đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi.

Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đang lập Quy hoạch phân khu cảng biển, tính toán theo hướng kết nối đường Tạ Quang Bửu thông qua đường Nguyễn Phước Chu đến cảng Liên Chiểu.

Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.

Dự án gồm 2 hợp phần. Hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương và Đà Nẵng, dự kiến khởi công vào 14/12/2022.

Hợp phần B (giai đoạn khởi động) với tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...