Đảm bảo cấp đủ điện cho dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 30/4 -1/5

Đây là khẳng định của đai diện Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNPCP), đồng thời cho biết: đơn vị đã sẵn sàng các phương án đáp ứng nhu cầu dùng điện tăng trong dịp này.
Công nhân điện lực EVNCPC thi công, bảo dưỡng lưới điện
Công nhân điện lực EVNCPC thi công, bảo dưỡng lưới điện

Theo ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, để đảm bảo yêu cầu cấp điện phục vụ lễ hội, dịch vụ, sản xuất và đời sống vào các dịp lễ, EVNCPC yêu cầu 13 Công ty Điện lực chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Các phương án đặt ra trong dịp giỗ Tổ, Lễ 30/4 và 1/5 năm nay của EVNPCP là ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương, xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110kV không người trực cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV không người trực, hệ thống SCADA; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến.

Đặc biệt, từ 00h00 đến 24h00 các ngày 10/4 (10/3 Âm lịch), 30/4 và 01/5/2022, EVNCPC không bố trí công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, ttrong suốt thời gian này, EVNCPC tăng cường trực Tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.

Từ 00h00 đến 24h00 các ngày 10/4 (10/3 Âm lịch), 30/4 và 01/5/2022, EVNCPC không bố trí công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố
Từ 00h00 đến 24h00 các ngày 10/4 (10/3 Âm lịch), 30/4 và 01/5/2022, EVNCPC không bố trí công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố 

Trên cơ sở chỉ đạo của EVNCPC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, các Công ty Điện lực cũng đã sẵn sàng bảo đảm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời các yêu cầu, vướng mắc của khách hàng liên quan đến dịch vụ điện.

Dịp này, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNCPC cũng tăng cường phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...