Đào tạo nguồn lực nội bộ - Chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số của MB

Ngày 15/7/2021, Lễ khai trương Trung tâm Học tập và Sáng tạo cơ sở Hà Nội của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã diễn ra tại cơ sở 21 Cát Linh.
Đào tạo nguồn lực nội bộ - Chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số của MB

Đây là một trong những bước đi mạnh mẽ trong chiến lược quản trị nhân sự sáng tạo và thông minh hơn của MB, sẵn sàng cho chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2022 – 2026.

Trung tâm có bốn không gian chính, bao gồm: phòng đào tạo, phòng tư duy, phòng sản xuất bài giảng trực tiếp và phòng lab, phục vụ cho nhiều mục đích đào tạo khác nhau. Với diện tích gần 1000m2, đa dạng các phòng học... được đầu tư trang thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại và được coi là không gian đào tạo quy mô bậc nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam.

Điểm nổi bật của các phòng đào tạo là hệ thống âm thanh đồng bộ, màn hình tương tác đa chức năng,  thay thế cho toàn bộ các công cụ truyền thống như máy chiếu, flip chart, bảng viết, . Các nội dung học, ghi chú được lưu trữ và dễ dàng chuyển lại cho các học viên, máy tính học viên và máy giảng viên được kết nối với nhau qua phần mềm quản lý lớp học, giảng viên có thể quan sát và hỗ trợ học viên kịp thời trong quá trình thực hành thao tác phần mềm. Trong khi đó, phòng tư duy là khu vực không gian riêng yên tĩnh, tạo điều kiện cho các hoạt động brain storming nhóm nhỏ, học viên có thể thỏa sức sáng tạo, tìm ra những ý tưởng, giải phá đột phá.

Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh

Bên cạnh đó, với những thiết bị chuyên dụng, hiện đại như hệ thống thu âm, máy quay, ánh sáng..., phòng sản xuất bài giảng trực tuyến là nơi những nội dung học trực tuyến chất lượng cao được ra đời. Cùng với đó là phòng lab – không gian được trang bị hệ thống cấu hình cao cùng đầy đủ các phần mềm nội bộ, là trợ thủ đắc lực giúp các học viên làm quen với toàn bộ hệ thống phần mềm phục vụ công việc.

“Yếu tố con người là nền tảng số một và là yếu tố quyết định”. Đó là khẳng định của Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB về vai trò của đào tạo đối với chiến lược riêng của MB cũng như công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. “Theo đuổi nhiều mục tiêu tham vọng đòi hỏi MB phải xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào, vừa hiểu biết về nghiệp vụ tài chính – ngân hàng, vừa tinh thông công nghệ, đáp ứng nhu cầu xây dựng tập đoàn trở thành ngân hàng số với nhiều mô hình kinh doanh mới khác nhau. Đồng thời, góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh

Trong thời gian qua, MB ngày càng tăng hàm lượng của các chương trình cung cấp kiến thức, kỹ năng mới để cán bộ nhân viên sẵn sàng, vững vàng với công cuộc chuyển dịch số của ngân hàng, có thể kể đến là Phương pháp làm việc Agile, Design Thinking, Kỹ năng phân tích dữ liệu... Các nội dung học tập được truyền tải thông qua những phương thức Learning & Development (Học tập và phát triển) tiên tiến trên thế giới như Microlearning, Gamification, tăng tính hấp dẫn và thuận tiện đối với học viên.

 Với phương châm “Học tập thông minh, học tập để dẫn đầu” (Learn Smart, Learn to Lead), đầu năm 2020, cơ sở vật chất đầu tiên của Trung tâm Học tập và Sáng tạo MB tại TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động. Việc hoàn thiện thêm cơ sở tại Hà Nội thể hiện quyết tâm của ngân hàng này trong phát triển nguồn lực nội bộ, triển khai chiến lược giai đoạn 2017 – 2021, chuẩn bị chiến lược giai đoạn 2022 – 2026. Từ đó, hiện thức hóa mục tiêu trở thành ngân hàng thuận tiện nhất với Khách hàng, dẫn đầu về Ngân hàng số tại Việt Nam.

Xem thêm

Quỹ mua Vaccine có thêm 30 tỷ đồng ủng hộ từ MB Group

Quỹ mua Vaccine có thêm 30 tỷ đồng ủng hộ từ MB Group

Hưởng ứng Lễ phát động toàn dân ủng hộ, phòng chống chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam phát động, đại diện Tập đoàn Tài chính MB (MB Group) đã trao số tiền ủng hộ 30 tỷ đồng của Tập đoàn vào Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…