ĐHCĐ thường niên 2017: ACV lãi trước thuế 6 tháng hơn 2.298 tỷ đồng

Uớc tính nửa đầu năm 2017 doanh thu của ACV (đã loại trừ khu bay) đạt 7.286 tỷ, tương đương 55% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 2.298 tỷ, đạt 63% kế hoạch đề ra.
ĐHCĐ thường niên 2017: ACV lãi trước thuế 6 tháng hơn 2.298 tỷ đồng

Ngày 28/6, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (mã: ACV) tổ chức ĐHCĐ thường niên nhằm thông qua các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận năm 2017 và bầu nhân sự chủ chốt.

Báo cáo với cổ đông về kết quả kinh doanh, ban lãnh đạo ACV cho biết, trong quý I/2017, tổng doanh thu của công ty đạt 4.082 tỷ đồng; trong đó doanh thu cung cấp dịch vụ đạt 3.566 tỷ đồng, chiếm 87%, còn 13% từ bán hàng và các hoạt động khác.

Do đồng Yên Nhật giảm mạnh nên ACV bị lỗ chênh lệch tỷ giá tới 647 tỷ đồng trong quý 1 sau khi đánh giá lại các khoản mục tiền cuối kỳ. Công ty cũng phải trả chi phí lãi vay hơn 31 tỷ đồng và các khoản chi phí khác tổng cộng lên tới 683 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế quý I/2017 đạt 941 tỷ đồng, tương đương 26,5% kế hoạch đề ra và lãi sau thuế còn 756 tỷ đồng.

Đại hội cũng đã thông qua chỉ tiêu kinh doanh năm 2017, trong đó tổng doanh thu phấn đấu đạt 13.293 tỷ đồng (tăng 25%), lợi nhuận trước thuế 3.669 tỷ đồng (tăng 7%) và cổ tức dự kiến 9%. 

Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT là ông Lại Xuân Thanh (hiện là Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam) thay cho ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch HĐQT ACV thôi làm thành viên HĐQT để nghỉ hưu theo chế độ.

Theo báo cáo, trong năm 2017, ACV dự kiến đầu tư tổng chi phí lên tới gần 10 nghìn tỷ đồng, mà chủ yếu là chi phí sửa chữa tài sản. Đáng chú ý, ACV thực hiện một số dự án lớn với tổng mức đầu tư khoảng hơn 6.000 tỷ đồng.

Đối với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ACV cho biết thêm, căn cứ văn bản 1509/TTg-KTN ngày 26/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được giao làm chủ đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Được biết, tổng công ty cũng đã lên kế hoạch đầu tư trong 5 năm (2016-2020) tập trung đầu tư các dự án nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường, hệ thống trang thiết bị khu bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài. Mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ, Côn Đảo…

Đồng thời mở rộng nhà ga hành khách, mở rộng sân đỗ máy bay, nâng cấp đường cất hạ cánh Phú Quốc. Sửa chữa cải tạo hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Côn Đảo…

Theo đó, tổng mức đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không từ năm 2016-2020 lên tới hơn 31,6 nghìn tỷ đồng.

ACV dự kiến doanh thu thuần hợp nhất sẽ cán mốc 10.485 tỷ đồng vào năm 2020, tương đương với mức tăng trưởng bình quân 3%/năm. Lãi ròng ước đạt 1.216 tỷ vào năm 2017; 1.372 tỷ đồng năm 2018, chạm mức 1.626 tỷ năm 2019 và cán mốc 1.923 tỷ đồng năm 2020; tỷ lệ cổ tức dự kiến 5%.

ACV có kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên sàn HoSE vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, chia sẻ tại Đại hội, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết công ty chính thức đi vào hoạt động theo hình thức công ty cổ phần từ tháng 4/2016 và lên UPCoM từ cuối năm 2016, đến nay đã tròn 9 tháng.

Hiện nay trong cơ chế hoạt động và phương án cổ phần của ACV thì khu bay vẫn đang thuộc cơ chế quản lý Nhà nước, kiểm toán cũng đang kiến nghị Nhà nước có quyết định nhanh chóng về quản lý khu bay. Vì vậy, ACB chưa đủ điều kiện niêm yết lên sàn HOSE trong năm nay.

 >> Ông Lại Xuân Thanh ứng cử vào Thành viên HĐQT Tổng công ty ACV

Có thể bạn quan tâm

Chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công

Chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công

Nhà đầu tư có thể chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công, thu hút dòng tiền tốt với thanh khoản mua chủ động gia tăng ổn định và chuẩn bị bước vào nhịp tăng điểm ngắn hạn, thuộc một số nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, thủy sản...

VN-Index có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm

VN-Index có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm

Với thanh khoản sụt giảm, VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm trong những phiên tới và lùi xuống dưới đường SM50. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm...

Sóng nâng hạng mở đường cho VN-Index vượt vùng đỉnh 1.449 điểm

Sóng nâng hạng mở đường cho VN-Index vượt vùng đỉnh 1.449 điểm

VN-Index có thể bứt phá lên vùng 1.378 – 1.535 điểm nhờ dòng tiền ngoại quay trở lại mạnh mẽ sau thời gian bán ròng kỷ lục trong năm 2024. Với đà tăng này, VN-Index được kỳ vọng sẽ vượt qua vùng tích lũy của năm 2024 và tiến gần tới vùng đỉnh lịch sử 1.449 điểm vào cuối năm 2025...