Chị H. đã gọi điện báo cho Shiseido Việt Nam phản ánh về tình trạng của mình, nhưng đã nhiều tháng trôi qua, sau rất nhiều lần đề nghị, tư vấn, và yêu cầu giải quyết vấn đề da dị ứng của mình. Sau nhiều ngày chờ đợi, quản lý của Shiseido (tên Thanh) mới gọi điện mời chị lên thăm khám da mặt, và đưa ra kết luận: "Đây là hiện tượng kích ứng da do thời tiết không sao cả - chị ngừng vài ngày cho bong hết da rồi chị bôi tiếp cho da giữ độ ẩm là ổn định."[caption id="attachment_5035" align="alignnone" mwidth="762"]
Bỏ 10 triệu mua mỹ phẩm trả giá trở thành bà lão[/caption]Tiền mất, tật vẫn mangSau khi được quản lý của của Shiseido Việt Nam tư vấn tiếp tục sử dụng sản phẩm của mỹ phẩm Shiseido, mà không cần phải sử dụng theo toa thuốc kê của Bác sĩ, và chị tiếp tục phải móc hầu bao mua thêm 2 sản phẩm khác của Shiseido có tên: Shiseido - Ibuki- Softening Concentrate và Lotion adoucissante - Concentrate. Nhưng tiền mất mà tật thì vẫn mang, bởi sau 2 tháng không hiệu qủa.
Cả năm nay, tôi sống trong căng thẳng, lo âu. Điều này làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, của vợ chồng chúng tôi, nằm cạnh chồng mà cứ phải quay mặt đi, Chị H buồn bã tâm sự
Chính sách CSKH của Shiseido Việt Nam có "Bỏ mặc bạn"Ngày 25.07, khi PV đến tìm hiểu sự việc, đại diện của Shiseido Việt Nam chia sẻ "Sản phẩm Shiseido có thương hiệu toàn cầu, và có mặt tại thị trường trên toàn thế giới hàng trăm năm và nhân viên của hãng luôn coi khách hàng là bạn". Shiseido Việt Nam thừa nhận có trường hợp của chị H dị ứng với mỹ phẩm nhưng vẫn chưa được xử lý thoả đáng với khách hàng? Thậm chí, khi được hỏi bà Phạm Thị Ngọc Anh cho biết còn chưa gặp mặt khách hàng dù đã nghe phàn nàn của khách hàng cả năm, chỉ tiếp xúc với khách hàng thông qua điện thoại. Liệu Shiseido Việt Nam có "bỏ mặc bạn" là chính sách chăm sóc khách hàng của Shiseido Việt Nam? Biện minh cho việc chưa giải quyết dứt điểm phàn nàn của khách hàng, đại diện Shiseido Việt Nam cho biết "Do Shiseido là công ty toàn cầu nên các quy trình cần phải tuân thủ theo đúng chuẩn mực", nhưng khi PV hỏi rõ quy trình xử lý thì nhận được câu trả lời sẽ gửi bằng văn bản.Với khuôn mặt già nua, xanh xao, đôi mắt thâm quầng chị H chia sẻ: “Giá như ngay từ lúc ban đầu bị mẩn ngứa, dị ứng, tôi điều trị theo bác sỹ và dừng sử dụng sản phẩm của Shiseido thì khuôn mặt tôi đã không bị biến dạng, hư hại như thế này. Và nếu phải đợi đủ quy trình khiếu nại của Shiseido Việt Nam thì khuôn mặt tôi sẽ đi đến đâu?Và chiêu bài "tránh" trách nhiệmSau nhiều lần nghe theo tư vấn của Shiseido vẫn không khỏi, da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ và lần này, nhân viên hãng Shiseido đưa chị H. đi khám bệnh tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc vào ngày 7/6/2016. Tại đây, bác sỹ Phong kết luận da chị H. bị dị ứng mỹ phẩm nhưng không dừng lại vẫn tiếp tục dùng mỹ phẩm với thời gian sử dụng quá dài không chữa trị kịp thời khiến da kích ứng mạnh bị nhăn nheo khô ráp và bong vảy. Tuy vậy, sau lần khám này Shiseido phủ nhận kết quả khám bệnh của Bác sỹ Phong (mặc dù đây là bác sỹ do Shiseido chỉ định khám cho khách hàng trước đó) và khuyên chị H. đến Spa của công ty tại địa chỉ 15 Nguyễn Du để bôi kem Shiseido phục hồi và tái tạo lại da. Chị H do quá mệt mỏi nên đã đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm của Shiseido theo hướng dẫn. Tuy nhiên, càng sử dụng sản phẩm Shiseido theo tư vấn, da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ.
Nhất Phong