Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) đang nổi lên như một điểm sáng, ghi dấu ấn tượng với sự tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu...

Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3 về top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.

Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

mb.jpg

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng.

Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc agile và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến.

Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản app MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Theo đó, ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý 4/2024 (theo báo cáo tháng 2 của Melt Water). Cũng trong tháng 2, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

mb2.png

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm thương mại cổ phần và số 2 trong bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Định vị là ngân hàng thuộc top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Kết thúc năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27,6 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% trong đầu năm 2024.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hội nghị phát động phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” của ngành ngân hàng gắn với Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.

“Bình dân học vụ số” trong ngành ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước phát động hai phong trào thi đua lớn: “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW và thúc đẩy chuyển đổi số toàn ngành...

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ “vượt dốc” đầu năm

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ “vượt dốc” đầu năm

Ngành bảo hiểm phi nhân thọ khép lại quý đầu năm với lợi nhuận tăng trưởng nhẹ, chỉ một vài doanh nghiệp nổi bật với mức tăng hai chữ số, trong bối cảnh toàn ngành vẫn đối mặt với nhiều thách thức như cạnh tranh thị phần gay gắt, chi phí tái bảo hiểm leo thang và rủi ro thiên tai ngày càng lớn…