Dính tháng “Ngâu” doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô giảm 9%

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng 8 giảm 9% so với tháng trước đó, Mazda CX-5 dẫn đầu lần đầu leo lên đỉnh bảng xếp hạng doanh số…

Kể từ đầu năm đến nay, lần đầu “ngôi vương” của bảng xếp hạng đã gọi tên Mazda CX-5.
Kể từ đầu năm đến nay, lần đầu “ngôi vương” của bảng xếp hạng đã gọi tên Mazda CX-5.

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 8/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, giảm 9% so với tháng 7/2023 và giảm 27% so với tháng 8/2022.

Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, bao gồm xe 17.335 du lịch, 5.036 xe thương mại và 169 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 10%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 14% so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.118 xe, giảm 3% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.422 xe, giảm 15% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8/2023 giảm 30% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 61% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 8/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 32% trong khi xe nhập khẩu giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

Ảnh màn hình 2023-09-13 lúc 11.42.21.png
Doanh số bán hàng trong 8 tháng đầu năm 2023. (Biểu đồ: VAMA)

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 8 đạt doanh số bán ra 3.145 xe, giảm 22% so với tháng trước đó, tương đương với 890 xe. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 35.191 xe Hyundai, giảm gần 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một thành viên khác ngoài VAMA là VinFast cho biết, từ tháng 8, thương hiệu ô tô Việt chỉ công bố doanh số theo quý.

Trong tháng 8, Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số đạt 1.725 chiếc bán ra, tăng 60 xe, so với tháng trước đó. Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023.

Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V (998 triệu-1,138 tỷ đồng), Hyundai Tucson (845 triệu-1,055 tỷ đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....