Dính tháng “Ngâu” doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô giảm 9%

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng 8 giảm 9% so với tháng trước đó, Mazda CX-5 dẫn đầu lần đầu leo lên đỉnh bảng xếp hạng doanh số…

Kể từ đầu năm đến nay, lần đầu “ngôi vương” của bảng xếp hạng đã gọi tên Mazda CX-5.
Kể từ đầu năm đến nay, lần đầu “ngôi vương” của bảng xếp hạng đã gọi tên Mazda CX-5.

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 8/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, giảm 9% so với tháng 7/2023 và giảm 27% so với tháng 8/2022.

Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, bao gồm xe 17.335 du lịch, 5.036 xe thương mại và 169 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 10%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 14% so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.118 xe, giảm 3% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.422 xe, giảm 15% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8/2023 giảm 30% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 61% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 8/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 32% trong khi xe nhập khẩu giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

Ảnh màn hình 2023-09-13 lúc 11.42.21.png
Doanh số bán hàng trong 8 tháng đầu năm 2023. (Biểu đồ: VAMA)

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 8 đạt doanh số bán ra 3.145 xe, giảm 22% so với tháng trước đó, tương đương với 890 xe. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 35.191 xe Hyundai, giảm gần 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một thành viên khác ngoài VAMA là VinFast cho biết, từ tháng 8, thương hiệu ô tô Việt chỉ công bố doanh số theo quý.

Trong tháng 8, Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số đạt 1.725 chiếc bán ra, tăng 60 xe, so với tháng trước đó. Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023.

Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V (998 triệu-1,138 tỷ đồng), Hyundai Tucson (845 triệu-1,055 tỷ đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng Hàng đầu Việt Nam và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ sự kiện “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo” lần thứ 23, ghi nhận những doanh nghiệp có đóng góp nổi bật cho thị trường và người tiêu dùng...

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Thị trường xe máy Việt Nam trở nên sôi động khi Honda và Yamaha đồng loạt ra mắt loạt sản phẩm mới. Đây không chỉ làm mới danh mục sản phẩm, mà còn phản ánh chiến lược “giữ thị phần – mở lợi nhuận” của hai ông lớn trong bối cảnh chính phủ đã công bố lộ trình hạn chế xe máy xăng tại từ 1/7/2026...

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...