Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 8/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, giảm 9% so với tháng 7/2023 và giảm 27% so với tháng 8/2022.
Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.540 xe, bao gồm xe 17.335 du lịch, 5.036 xe thương mại và 169 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 10%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 14% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.118 xe, giảm 3% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.422 xe, giảm 15% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8/2023 giảm 30% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 61% so với năm 2022.
Tính đến hết tháng 8/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 32% trong khi xe nhập khẩu giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.
Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 8 đạt doanh số bán ra 3.145 xe, giảm 22% so với tháng trước đó, tương đương với 890 xe. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 35.191 xe Hyundai, giảm gần 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một thành viên khác ngoài VAMA là VinFast cho biết, từ tháng 8, thương hiệu ô tô Việt chỉ công bố doanh số theo quý.
Trong tháng 8, Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số đạt 1.725 chiếc bán ra, tăng 60 xe, so với tháng trước đó. Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023.
Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V (998 triệu-1,138 tỷ đồng), Hyundai Tucson (845 triệu-1,055 tỷ đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).