Doanh nghiệp ngoại "nhảy" vào thị trường cà phê hòa tan Việt Nam

Công ty TNHH Louis Dreyfus Company Châu Á (LDC) vừa công bố việc ký kết thỏa thuận liên doanh với Instanta Sp. z o.o. (Instanta), để xây dựng và vận hành nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Instanta là một trong những công ty cung cấp cà phê nhãn hiệu riêng toàn cầu. Tập đoàn hiện vận hành 7 nhà máy đặt tại Ba Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia và Việt Nam. Hiện Instanta có hơn 1.000 nhân viên và các sản phẩm được tiêu thụ tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó Louis Dreyfus Company là doanh nghiệp kinh doanh và chế biến nông sản với những nhóm nông sản chính như ngũ cốc và hạt có dầu, cà phê, bông, nước trái cây, gạo, đường.... và đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia.

Bàn về mục đích của sự hợp tác, ông Julien Terrisse, Giám đốc mảng cà phê hòa tan của LDC cho biết, liên doanh này mở rộng phạm vi hoạt động của LDC tại Việt Nam cũng như các hoạt động kinh doanh cà phê nhân Robusta toàn cầu, mở rộng danh mục cà phê và góp phần giải quyết nhu cầu cà phê hòa tan chất lượng cao đang ngày càng gia tăng trên thị trường.

Giao dịch này thể hiện một bước tiến tích cực khác trong chiến lược của LDC nhằm đẩy mạnh việc hội nhập theo chiều dọc (vertical integration) và đa dạng hóa doanh thu thông qua các sản phẩm giá trị gia tăng.

Ông Thomas Couteaudier, Giám đốc Chiến lược của LDC cho biết thêm: “Chiến lược của chúng tôi là làm việc với các đối tác có năng lực và chuyên môn cộng hưởng, có cùng tầm nhìn và cam kết về sản xuất bền vững để cùng phát triển, phát huy chuỗi giá trị và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng”.

Liên doanh sẽ hoạt động dưới tên pháp nhân ILD Coffee Việt Nam. Dự kiến, nhà máy sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2022.

Có thể bạn quan tâm