Doanh nghiệp xăng dầu Bến Tre xin tạm dừng bán hàng vì kinh doanh thua lỗ

Công ty TNHH MTV Thương mại xăng dầu M.T ở tỉnh Bến Tre vừa có công văn gửi Sở Công thương tỉnh này xin tạm dừng bán hàng vì kinh doanh thua lỗ.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, doanh nghiệp này xin tạm dừng bán hàng trong vòng 29 ngày, từ ngày 26/9 đến 24/10/2022. Về lý do xin tạm dừng bán hàng là do doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ và mất khả năng thanh toán tiền mua hàng.

Doanh nghiệp xăng dầu ở Bến Tre xin tạm dừng bán hàng vì kinh doanh thua lỗ
Doanh nghiệp xăng dầu ở Bến Tre xin tạm dừng bán hàng vì kinh doanh thua lỗ

Thông tin từ doanh nghiệp này cho biết, hiện nay chiết khấu rất thấp nên cửa hàng gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như sau khi xăng dầu giảm giá ngày 22/9, mức chiết khấu xăng, dầu nhận được 300 đồng/lít khi mua từ kho Nhà Bè - TP. Hồ Chí Minh, chỉ đủ chi phí vận chuyển.

Tính ra một lít xăng dầu, khi bán ra trước mắt cửa hàng đã lỗ 400 đồng tiền chi phí nhân viên bán hàng, chưa kể lãi suất tăng cùng các chi phí khác. Từ tháng 7 đến nay, tháng nào cửa hàng này cũng lỗ.

Vì lý do dó, doanh nghiệp kiến nghị các bộ ngành xem xét xét, tính toán lại chi phí kinh doanh xăng dầu để các đại lý bán lẻ có hoa hồng đủ để trang trải chi phí để hoạt động phục vụ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm