Kinh doanh xăng dầu - chủ doanh nghiệp muốn được “bao lỗ”

Doanh nghiệp đề xuất chiết khấu tối thiểu 1.500 đồng mỗi lít xăng, dầu để không bị thua lỗ, phá sản.
Kinh doanh xăng dầu - chủ doanh nghiệp muốn được “bao lỗ”

Đề xuất này được doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu nêu trong cuộc họp giữa Sở Công Thương và các doanh nghiệp đầu mối, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP HCM, ngày 15/9.

Theo đại diện một doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu cho biết: để xây dựng một trạm xăng dầu cần bỏ ra chi phí cả chục tỷ đồng mà lợi nhuận không bằng một quán tạp hóa, chưa kể nguy cơ hỏa hoạn cao. “Nếu chiết khấu liên tục về 0, chúng tôi có nguy cơ phá sản”, ông này nói.

"Mức chiết khấu dành cho doanh nghiệp bán lẻ tối thiểu phải đạt 1.000-1.500 đồng một lít, chúng tôi mới hòa vốn", một doanh nghiệp bán lẻ đề xuất.

Ngoài đề xuất trên, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu kiến nghị bỏ Quỹ bình ổn để đảm bảo điều hành xăng dầu đúng theo thị trường. Việc này theo các doanh nghiệp cũng sẽ có lợi cho người tiêu dùng vì tiền trích vào Quỹ thực tế là tiền của chính người dân.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị được phép đăng ký mua hàng của nhiều đầu mối (thay vì chỉ hai đầu mối như hiện nay) để tránh tình trạng đứt gãy nguồn cung như thời gian vừa qua.

Trước các đề xuất trên, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết sẽ tiếp nhận ý kiến và tổng hợp gửi Bộ Công Thương. Tuy nhiên, Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp tích cực đồng hành, chấp nhận chịu thiệt trong giai đoạn thị trường nhiều bất ổn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…