Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Báo cáo việc kiểm tra nghĩa vụ thuế trong 3 năm gần đây của Cục Thuế Hà Nội cho thấy, doanh thu của cơ sở kinh doanh khăn Khaisilk tại 113 Hàng Gai tăng trưởng qua các năm.
Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Cụ thể, năm 2015, Khaisilk đã nộp 234 triệu đồng thuế, năm 2016 nộp hơn 241,66 triệu đồng, tăng 7,6 triệu đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã nộp hơn 211,29 triệu đồng tiền thuế. Và doanh thu của Khaisilk tại 113 Hàng Gai trong 9 tháng đầu năm 2017 là 14 tỷ đồng.

Còn trong các năm 2015 và 2016 doanh thu lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 16,1 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, khi có thông tin về cửa hàng này có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 và Đội Công an kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Bộ Công Thương cũng đã lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Trường hợp Khaisilk đang được Bộ Công Thương chuyển sang cơ quan điều tra là Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ vụ việc. Đồng thời, Bộ Công Thương đang mở rộng vụ việc, lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Như Thương Gia đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - người đã từng được lên trang bìa của Forbes Việt Nam (số tháng 12/2013) đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp dân tộc - Họ là ai?

Doanh nghiệp dân tộc - Họ là ai?

Muốn xây "tổ khổng tước", phải bắt đầu từ khát vọng xây dựng doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, giá trị  và đủ năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế…

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 3 năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 3 năm 2025 qua các con số

Nhiều hoạt động trong ngày Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tạo động lực lớn cho nhân dân cả nước tiếp tục phấn đấu, vươn lên thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội...

Hà Nội mưa lớn đến khi nào?

Hà Nội mưa lớn đến khi nào?

Trận mưa lớn như trút nước vào rạng sáng 7/10 đã nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập sâu, hàng loạt phương tiện chết máy...