Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Báo cáo việc kiểm tra nghĩa vụ thuế trong 3 năm gần đây của Cục Thuế Hà Nội cho thấy, doanh thu của cơ sở kinh doanh khăn Khaisilk tại 113 Hàng Gai tăng trưởng qua các năm.
Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Cụ thể, năm 2015, Khaisilk đã nộp 234 triệu đồng thuế, năm 2016 nộp hơn 241,66 triệu đồng, tăng 7,6 triệu đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã nộp hơn 211,29 triệu đồng tiền thuế. Và doanh thu của Khaisilk tại 113 Hàng Gai trong 9 tháng đầu năm 2017 là 14 tỷ đồng.

Còn trong các năm 2015 và 2016 doanh thu lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 16,1 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, khi có thông tin về cửa hàng này có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 và Đội Công an kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Bộ Công Thương cũng đã lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Trường hợp Khaisilk đang được Bộ Công Thương chuyển sang cơ quan điều tra là Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ vụ việc. Đồng thời, Bộ Công Thương đang mở rộng vụ việc, lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Như Thương Gia đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - người đã từng được lên trang bìa của Forbes Việt Nam (số tháng 12/2013) đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…