Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Báo cáo việc kiểm tra nghĩa vụ thuế trong 3 năm gần đây của Cục Thuế Hà Nội cho thấy, doanh thu của cơ sở kinh doanh khăn Khaisilk tại 113 Hàng Gai tăng trưởng qua các năm.
Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Cụ thể, năm 2015, Khaisilk đã nộp 234 triệu đồng thuế, năm 2016 nộp hơn 241,66 triệu đồng, tăng 7,6 triệu đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã nộp hơn 211,29 triệu đồng tiền thuế. Và doanh thu của Khaisilk tại 113 Hàng Gai trong 9 tháng đầu năm 2017 là 14 tỷ đồng.

Còn trong các năm 2015 và 2016 doanh thu lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 16,1 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, khi có thông tin về cửa hàng này có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 và Đội Công an kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Bộ Công Thương cũng đã lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Trường hợp Khaisilk đang được Bộ Công Thương chuyển sang cơ quan điều tra là Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ vụ việc. Đồng thời, Bộ Công Thương đang mở rộng vụ việc, lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Như Thương Gia đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - người đã từng được lên trang bìa của Forbes Việt Nam (số tháng 12/2013) đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA tập trung toàn lực thực hiện nhiệm vụ quốc gia

VACOD-HBA tập trung toàn lực thực hiện nhiệm vụ quốc gia

Sáng 9/8, với vai trò Phó trưởng Ban Chỉ đạo Khối diễu hành Doanh nhân Việt Nam chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn đã trực tiếp phân công, chỉ đạo công việc cụ thể cho toàn khối nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trọng đại của đất nước…

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Kinh tế Việt Nam qua 7 tháng năm 2025 đạt được nhiều ấn tượng: Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 514,70 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024...

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 2/8, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp nhiều thông tin quan trọng, cơ hội tiếp cận nguồn lực của đất nước từ thể chế, chính sách đến những hoạt động xúc tiến thương mại xuyên biên giới hết sức thiết thực, hiệu quả…