Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Báo cáo việc kiểm tra nghĩa vụ thuế trong 3 năm gần đây của Cục Thuế Hà Nội cho thấy, doanh thu của cơ sở kinh doanh khăn Khaisilk tại 113 Hàng Gai tăng trưởng qua các năm.
Doanh thu "khủng" của cửa hàng Khaisilk Hàng Gai tăng đều qua các năm

Cụ thể, năm 2015, Khaisilk đã nộp 234 triệu đồng thuế, năm 2016 nộp hơn 241,66 triệu đồng, tăng 7,6 triệu đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã nộp hơn 211,29 triệu đồng tiền thuế. Và doanh thu của Khaisilk tại 113 Hàng Gai trong 9 tháng đầu năm 2017 là 14 tỷ đồng.

Còn trong các năm 2015 và 2016 doanh thu lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 16,1 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, khi có thông tin về cửa hàng này có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 và Đội Công an kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Bộ Công Thương cũng đã lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Trường hợp Khaisilk đang được Bộ Công Thương chuyển sang cơ quan điều tra là Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ vụ việc. Đồng thời, Bộ Công Thương đang mở rộng vụ việc, lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Như Thương Gia đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - người đã từng được lên trang bìa của Forbes Việt Nam (số tháng 12/2013) đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA “mách kế” giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ hai cuộc cách mạng

VACOD-HBA “mách kế” giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ hai cuộc cách mạng

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp với điều kiện còn hạn chế đang quan ngại về năng lực tiếp cận chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn đã đưa ra định hướng nhằm giúp doanh nghiệp lựa chọn phương hướng phù hợp, không bỏ lỡ thời cơ từ hai cuộc cách mạng của đất nước...

GS Vũ Minh Khương: Việt Nam cần tận dụng mọi kênh đối thoại trong xử lý vấn đề thuế quan với Hoa Kỳ - Ảnh: VGP

“Việt Nam cần tận dụng mọi kênh đàm phán với Hoa Kỳ, mức thuế 46% là một công cụ thúc đẩy đối thoại thương mại”

Trước việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa của Việt Nam xuất vào Hoa Kỳ, GS. Vũ Minh Khương, giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore cho rằng, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đàm phán vì mức thuế này còn là một công cụ thúc đẩy đối thoại thương mại...