Duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Bộ GTVT có văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ tiếp tục được nghiên cứu mở rộng thêm nhà ga hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn tiếp theo.
Duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Anh Tuấn ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025.

Theo quyết định, Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025 sẽ tiếp tục duy trì nhà ga hành khách T1 đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, nghiên cứu mở rộng nhà ga hành khách T1 đạt công suất 3 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. 

Quy hoạch xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 5 triệu hành khách/năm, dự trữ quỹ đất để mở rộng nhà ga hành khách T2 trong giai đoạn tiếp theo. 

Khu kỹ thuật của nhà ga hành khách T2 quy hoạch vị trí chung tại khu kỹ thuật của nhà ga T1 hiện hữu hoặc đặt ngầm trong khu vực nhà ga T2. Trạm xử lý nước thải nhà ga hành khách, nhà tập kết rác thải quy hoạch vị trí tại khu đất phía Đông.

Về quy hoạch giao thông, đường trục ra vào cảng hàng không sử dụng đường Lê Hồng Phong là đường trục chính kết nối với nhà ga hành khách, xây dựng đồng bộ cầu cạn lên tầng 2 cùng với nhà ga hành khách T2, nghiên cứu phương án giao thông kết nối khu vực giữa các nhà ga hành khách.

Nhà ga hành khách T2 dự kiến khởi công vào quý I/2022. Dự án có tổng mức đầu tư 2.050 tỷ đồng, công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, khai thác nội địa với 2 cao trình (tách biệt cao trình đi và cao trình đến) và các hạng mục phụ trợ, bao gồm: đường tầng, nhà để xe ngoại trường, nhà M&E, trạm điện, hệ thống đường ra vào nhà ga, bãi đậu xe ô tô trước nhà ga, cây xanh cảnh quan…

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định ngày 10/12/2021 của Vụ Kế hoạch – Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định. Đồng thời giao cho Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý, đảm bảo thực hiện quy hoạch phù hợp với quy định và thực hiện rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch đảm bảo phù hợp với quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được phê duyệt.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước sẽ hình thành 29 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng hàng không quốc tế như giai đoạn trước và bổ sung thêm một cảng hàng không là Cao Bằng, để nâng tổng số cảng hàng không nội địa lên con số 15.

Xem thêm

Sân bay Cát bi được mở rộng, xây thêm nhà ga

Sân bay Cát bi được mở rộng, xây thêm nhà ga

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ trích 4.000 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển từ nay đến hết năm 2020 để xây thêm nhà ga, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng).

Có thể bạn quan tâm

Có hiện tượng người tham gia đấu giá trả giá cao bất thường, có dấu hiệu thổi giá trong đấu giá đất

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, kịp thời phát hiện các bất cập trong quy định pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp...

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Với mức giá bất động sản hiện tại, những người có thu nhập rất khó sở hữu một căn nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản chỉ ra rằng, giải pháp không nằm ở nội đô chật chội mà ở các khu vực ven đô đang phát triển…