Duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Bộ GTVT có văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ tiếp tục được nghiên cứu mở rộng thêm nhà ga hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn tiếp theo.
Duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Anh Tuấn ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025.

Theo quyết định, Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025 sẽ tiếp tục duy trì nhà ga hành khách T1 đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, nghiên cứu mở rộng nhà ga hành khách T1 đạt công suất 3 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. 

Quy hoạch xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 5 triệu hành khách/năm, dự trữ quỹ đất để mở rộng nhà ga hành khách T2 trong giai đoạn tiếp theo. 

Khu kỹ thuật của nhà ga hành khách T2 quy hoạch vị trí chung tại khu kỹ thuật của nhà ga T1 hiện hữu hoặc đặt ngầm trong khu vực nhà ga T2. Trạm xử lý nước thải nhà ga hành khách, nhà tập kết rác thải quy hoạch vị trí tại khu đất phía Đông.

Về quy hoạch giao thông, đường trục ra vào cảng hàng không sử dụng đường Lê Hồng Phong là đường trục chính kết nối với nhà ga hành khách, xây dựng đồng bộ cầu cạn lên tầng 2 cùng với nhà ga hành khách T2, nghiên cứu phương án giao thông kết nối khu vực giữa các nhà ga hành khách.

Nhà ga hành khách T2 dự kiến khởi công vào quý I/2022. Dự án có tổng mức đầu tư 2.050 tỷ đồng, công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, khai thác nội địa với 2 cao trình (tách biệt cao trình đi và cao trình đến) và các hạng mục phụ trợ, bao gồm: đường tầng, nhà để xe ngoại trường, nhà M&E, trạm điện, hệ thống đường ra vào nhà ga, bãi đậu xe ô tô trước nhà ga, cây xanh cảnh quan…

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định ngày 10/12/2021 của Vụ Kế hoạch – Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định. Đồng thời giao cho Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý, đảm bảo thực hiện quy hoạch phù hợp với quy định và thực hiện rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch đảm bảo phù hợp với quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được phê duyệt.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước sẽ hình thành 29 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng hàng không quốc tế như giai đoạn trước và bổ sung thêm một cảng hàng không là Cao Bằng, để nâng tổng số cảng hàng không nội địa lên con số 15.

Xem thêm

Sân bay Cát bi được mở rộng, xây thêm nhà ga

Sân bay Cát bi được mở rộng, xây thêm nhà ga

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ trích 4.000 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển từ nay đến hết năm 2020 để xây thêm nhà ga, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng).

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...