Ferrari triệu hồi hơn 20.000 siêu xe vì lỗi phanh

23.555 chiếc và chiếm phần lớn trong đội xe của Ferrari sẽ bị triệu hồi trong đợt này vì lỗi phanh.
Ferrari triệu hồi hơn 20.000 siêu xe vì lỗi phanh

Ferrari đang thu hồi một số mẫu xe được sản xuất từ năm 2005 đến nay, bao gồm cả những chiếc siêu xe nổi tiếng như F60 America và LaFerrari. Nhiều mẫu xe là mẫu sản xuất giới hạn có giá lên tới hàng triệu USD.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi phanh. Những chiếc xe có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.

Giải pháp được nêu ra là thay thế nắp bình chứa phanh có vấn đề bằng một nắp được sửa đổi sẽ cho phép thông gió thích hợp.

Cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng sẽ là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24/9 sắp tới.

Chủ sở hữu Ferrari được khuyến khích chú ý đến cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp có cảnh báo, không nên lái xe và chủ sở hữu nên gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Trước đó đã từng có một đợt triệu hồi tương tự liên quan đến nguy cơ hỏng phanh đối với một số chiếc Ferrari 458 đời 2010–2015 và Ferrari 488 2016–2019, với tổng số gần 10.000 xe, đã được thông báo vào tháng 10 năm 2021.

Mới đây, Ferrari Italy cũng có loan báo một đợt triệu hồi mới để khắc phục lỗi tiềm ẩn nguy hiểm trên túi khí Takata trước ghế phụ với một loạt xe được sản xuất từ ​​năm 2009 đến năm 2018.

Các xe bị ảnh hưởng bao gồm dòng Ferrari California và California T, 458 Italia, 458 Italia Spider, 458 Italia Speciale, 488 GTB, 488 GTB Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 TDF.

Nguyên nhân được cho là các yếu tố như nhiệt, độ ẩm và thời gian có thể khiến chất đẩy bên trong suy giảm chất lượng và hút ẩm.

Nếu vụ va chạm xảy ra, lỗi này có thể khiến bộ bơm túi khí sẽ nổ tung, làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe và có khả năng gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong.

Chủ xe có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập trang web chính thức của Ferrari, trong chuyên mục túi khí Takata.

Xem thêm

Triệu hồi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam

Triệu hồi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam

144 xe Mercedes-Benz sản xuất tại Đức, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi trong đợt này. Số lượng xe bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021, bao gồm: Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167).

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…