Ferrari triệu hồi hơn 20.000 siêu xe vì lỗi phanh

23.555 chiếc và chiếm phần lớn trong đội xe của Ferrari sẽ bị triệu hồi trong đợt này vì lỗi phanh.
Ferrari triệu hồi hơn 20.000 siêu xe vì lỗi phanh

Ferrari đang thu hồi một số mẫu xe được sản xuất từ năm 2005 đến nay, bao gồm cả những chiếc siêu xe nổi tiếng như F60 America và LaFerrari. Nhiều mẫu xe là mẫu sản xuất giới hạn có giá lên tới hàng triệu USD.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi phanh. Những chiếc xe có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.

Giải pháp được nêu ra là thay thế nắp bình chứa phanh có vấn đề bằng một nắp được sửa đổi sẽ cho phép thông gió thích hợp.

Cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng sẽ là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24/9 sắp tới.

Chủ sở hữu Ferrari được khuyến khích chú ý đến cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp có cảnh báo, không nên lái xe và chủ sở hữu nên gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Trước đó đã từng có một đợt triệu hồi tương tự liên quan đến nguy cơ hỏng phanh đối với một số chiếc Ferrari 458 đời 2010–2015 và Ferrari 488 2016–2019, với tổng số gần 10.000 xe, đã được thông báo vào tháng 10 năm 2021.

Mới đây, Ferrari Italy cũng có loan báo một đợt triệu hồi mới để khắc phục lỗi tiềm ẩn nguy hiểm trên túi khí Takata trước ghế phụ với một loạt xe được sản xuất từ ​​năm 2009 đến năm 2018.

Các xe bị ảnh hưởng bao gồm dòng Ferrari California và California T, 458 Italia, 458 Italia Spider, 458 Italia Speciale, 488 GTB, 488 GTB Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 TDF.

Nguyên nhân được cho là các yếu tố như nhiệt, độ ẩm và thời gian có thể khiến chất đẩy bên trong suy giảm chất lượng và hút ẩm.

Nếu vụ va chạm xảy ra, lỗi này có thể khiến bộ bơm túi khí sẽ nổ tung, làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe và có khả năng gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong.

Chủ xe có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập trang web chính thức của Ferrari, trong chuyên mục túi khí Takata.

Xem thêm

Triệu hồi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam

Triệu hồi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam

144 xe Mercedes-Benz sản xuất tại Đức, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi trong đợt này. Số lượng xe bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021, bao gồm: Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167).

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...