Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra vấn đề sau khi xem xét các yêu cầu bảo hành. Ford đã ghi nhận từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 4 năm 2022, có 235 yêu cầu bảo hành liên quan đến bu lông trục phanh sau. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn chưa có thông báo về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.
Theo thông tin đưa ra từ Cục kiểm định chất lượng xe cơ giới Hoa Kỳ (NHTSA), những chiếc Explorer thuộc danh sách triệu hồi của Ford do lỗi ở hệ thống phanh điện tử, khiến xe trôi đi khi đang dừng.
Cụ thể, nguyên nhân về trường hợp lỗi này trên Ford Explorer được ghi trên biên bản kiểm tra của NHTSA như sau: “Trên một số chiếc Explorer nằm trong danh sách kiểm tra, bu lông trục phanh sau bị gãy do vật liệu cấu thành chịu lực kém và tiết diện chịu lực không đủ lớn, dẫn đến việc phanh bánh sau không hoạt động, làm cho xe lăn đi mất kiểm soát dù đang ở trạng thái đỗ”.
Ford sẽ gửi thông báo bằng email cho chủ nhân của những chiếc xe thuộc diện triệu hồi và việc kiểm tra sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.
Đây là lần thứ hai trong năm nay Ford phải triệu hồi các sản phẩm của mình do lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Hồi đầu tháng 4 năm nay, Ford cũng đã phải ra thông báo triệu hồi hơn 300.000 chiếc Escape do lỗi chảy dầu phanh.