Triệu hồi gần 300.000 xe Mercedes-Benz do có nguy cơ về phanh

Mercedes-Benz đang phải đối mặt với một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng khi có gần 300.000 xe Mercedes-Benz có nguy cơ gặp vấn đề về phanh.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi là Mercedes-Benz ML, GL và R-Class được sản xuất từ ​​năm 2006 đến 2012. Việc thu hồi các mẫu xe sẽ không giới hạn trong một đợt cụ thể. Cách nhận biết lỗi đối với chủ xe đó là nhận thấy sự khác biệt trong cảm giác đạp phanh, hoặc nghe thấy những tiếng rít.

Đây là một vấn đề nghiêm trọng và Mercedes yêu cầu chủ sở hữu không lái xe của họ vì hệ thống phanh có thể bị hỏng. Mercedes sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đến đại lý gần nhất. Nếu vấn đề không thể được khắc phục ngay trong ngày, các đại lý sẽ giúp chủ xe tìm xe cho mượn.

Điều đáng chú ý là không có vụ tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do vấn đề này.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã công bố thông tin chi tiết về việc thu hồi vào đầu tuần này. Bộ trợ lực phanh được bọc bằng ống cao su có thể bị rò rỉ nước, dẫn đến ăn mòn. Nếu tiếp xúc với nước đủ lâu, bộ trợ lực phanh có thể bị rò rỉ, dẫn đến mất lực phanh.

Trong trường hợp nghiêm trọng, bộ trợ lực phanh có thể bị hư hỏng không thể khắc phục được. Tuy nhiên, những trường hợp này cực kỳ hiếm gặp. Mercedes cũng tuyên bố rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến phanh tay của xe.

Xét tới mức giá thay thế khá cao của bộ trợ lực phanh, Mercedes có thể muốn tránh lắp một bộ phận mới cho mỗi chiếc trong số gần 300.000 xe. Vì vậy, với những chiếc xe có bộ trợ lực còn mòn ít hoặc không mòn, Mercedes sẽ không thay thế mà chỉ kiểm tra cho chủ xe.

Trước đó, vào tháng 7/2021, một khách hàng đã phàn nàn về việc hỗ trợ lực phanh bị giảm. Trong khi nghiên cứu chiếc xe để tìm ra vấn đề, các kỹ sư của Mercedes đã ghi nhận sự ăn mòn trên vỏ của bộ trợ lực phanh. Thay vì chỉ sửa một chiếc xe này, Mercedes đã mở một cuộc điều tra toàn cầu về các mẫu xe sử dụng cùng một bộ trợ lực phanh. Cuộc điều tra này được thực hiện với sự giúp đỡ của Continental Tire The Americas, công ty cung cấp bộ phận này cho Mercedes-Benz.

Một trường hợp tương tự được xác định vào tháng 3/2022. May mắn cho hãng, đợt triệu hồi này không lớn như đợt thu hồi năm 2017 vì nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Carbuzz

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Xe Hybrid đang có đà phát triển khá tốt trong tháng 6/2025

Doanh số xe ô tô Hybrid tháng 6/2025: Toyota dẫn đầu toàn thị trường

Phân khúc xe hybrid tại Việt Nam có gần 1.200 xe được bán ra trong tháng 6 vừa qua. Trong đó Toyota chiếm ưu thế tuyệt đối với 6 mẫu góp mặt nâng tổng số xe hybrid của Toyota được bán ra lên tới 769 xe, chiếm hơn nửa doanh số xe hybrid được bán ra tại Việt Nam trong tháng 6/2025...

Sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2025 sẽ không tổ chức

Sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2025 sẽ không tổ chức

Vietnam Motor Show 2025 sẽ không được tổ chức do chưa thống nhất được địa điểm và các yếu tố tổ chức chưa đáp ứng yêu cầu. Ban tổ chức cho biết sẽ tạm dừng một năm để chuẩn bị cho kỳ triển lãm tiếp theo với quy mô lớn hơn.

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...