Chủ sở hữu các những chiếc xe nằm trong diện bị ảnh hưởng tại Việt Nam có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục miễn phí.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi, sửa chữa các mẫu xe bị lỗi bắt đầu từ ngày 10/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/ xe.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe và thay thế dây điện nếu cần thiết.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trên một số xe Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do Mercedes-Benz nhập khẩu và phân phối, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực (mô-men xoắn) do trong quá trình sản xuất không đúng cách.
Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối có thể tăng lên. Kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối làm cho nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng lên. Do đó, không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây ra cháy.
Không chỉ thế, kết nối nguồn âm mô tả ở trên có thể bị gián đoạn khiến xe có thể không khởi động được sau khi đã tắt máy.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLE450 4Matic có giá bán 4,4 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 3.0L, có công suất 367 hp tại 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút.
Trong khi đó, mẫu xe Mercedes-Benz GLS450 4Matic có giá 5,14 tỷ đồng. Mẫu xe này được trang bị kiểu động cơ 2.0 I6, có công suất 367 mã lực tại 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.