Fitch Ratings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với MB

Fitch Ratings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc tế của MB từ mức B+ lên BB-, triển vọng Tích cực trong kết quả xếp hạng tín nhiệm thường niên năm 2022

Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings mới đây đã nâng bậc tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (long-term IDR) của MB từ mức B+ lên BB-, triển vọng Tích cực.

Fitch Ratings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với MB

Theo đánh giá của Fitch Ratings, lý do nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của MB đến từ các yếu tố nội tại như khả năng sinh lời, chất lượng tài sản được cải thiện và quá trình chuyển đổi số quyết liệt của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Fitch đánh giá MB cũng như hệ thống ngân hàng Việt Nam nhận được sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua. Do vậy, khi xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam được nâng từ BB- lên BB với triển vọng Tích cực, khả năng MB nhận được hỗ trợ của Chính phủ được nâng từ B lên BB- với triển vọng Tích cực tương đương.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, GDP Việt Nam tăng trưởng 8,8% khi kinh tế phục hồi và xuất khẩu tăng trưởng mạnh. Fitch Ratings kỳ vọng tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ trên 6% trong năm 2023-2024, mặc dù các bất ổn bên ngoài và động thái thắt chặt tiền tệ có thể tạo ra nguy cơ suy giảm.

Trên cơ sở này, Fitch Ratings đánh giá, trong 12/18 tháng tới, chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của MB sẽ tiếp tục được hỗ trợ nhờ độ tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

Việc Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm MB từ B+ lên BB- với triển vọng Tích cực góp phần khẳng định hoạt động an toàn, bền vững của MB sau 28 năm có mặt trên thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…