Giá Bitcoin ngày 12/5: Thị trường tiền ảo rơi vào cảnh hỗn loạn, sắc đỏ bao trùm

8h sáng nay 12/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 29.733 USD, giảm thêm 4,03% so với hôm qua, khiến mỗi tiền ảo giảm hơn 1.000 USD.
Giá Bitcoin ngày 12/5: Thị trường tiền ảo rơi vào cảnh hỗn loạn, sắc đỏ bao trùm

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 27.736 USD và cao nhất tại 32.132 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 59,4 tỷ USD, trong khi vốn hóa thị trường giảm sâu về 582 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 688 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng bị đẩy về mức 720 triệu đồng.

Đà giảm không phanh của Bitcoin khiến thị trường rơi vào hỗn loạn. Đa số tiền ảo vốn hóa lớn rơi vào tình trạng rơi tự do. Cụ thể, Ethereum giảm 12%, Binance Coin giảm 15,6%, Ripple giảm 20%, Cardano giảm 18,8%, Solana giảm 48%, Dogecoin giảm 22,9%, Polkadot giảm 21,8%, Avalanche giảm 31,6%, Shiba INU giảm 26,2%...

Vốn hóa toàn thị trường bị thổi bay 10,1% còn 1.260 tỷ USD khi toàn thị trường rơi vào "bão lửa".

Theo giới chuyên gia, đà lao dốc thảm của Bitcoin và thị trường tiền ảo liên quan đến việc Mỹ công bố lạm phát tháng 4. Số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4, thước đo giá cả hàng hóa và dịch vụ, đã tăng 8,3% so với một năm trước. CPI lõi, không tính giá thực phẩm và năng lượng, tăng 6,2%. Tốc độ này cao hơn dự báo là 6%, làm giảm kỳ vọng rằng lạm phát đã đạt đỉnh vào tháng trước.

Lạm phát là mối đe dọa lớn nhất với sự phục hồi của kinh tế Mỹ, sau bước nhảy vọt năm 2021. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi lạm phát đã lan rộng sang nhà ở, ô tô và một loạt lĩnh vực khác.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phản ứng với việc này bằng hai lần tăng lãi suất trong năm nay và cam kết tiếp tục tăng đến khi lạm phát xuống 2%. Tuy nhiên, dữ liệu CPI mới công bố cho thấy Fed sẽ còn nhiều việc phải làm để thực hiện mục tiêu này.

Việc Fed và các ngân hàng trung ương khác nâng lãi suất để đối phó với lạm phát đã triệt tiêu động lực tăng giá của Bitcoin. Đà bán tháo cổ phiếu công nghệ Mỹ cũng tạo thêm áp lực cho đồng tiền này. Giá Bitcoin đã giảm gần 60% so với mức đỉnh được thiết lập hồi tháng 11 năm ngoái. 

Azcoinnews cho hay các nhà đầu tư ngắn hạn đang có xu hướng bán ra, do không chắc chắn vào việc tăng giá thị trường hiện tại. Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại rằng sắp tới, có nguy cơ Bitcoin giảm xuống sâu hơn. Dữ liệu tại nhiều sàn giao dịch cho thấy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bán tháo khá nhiều Bitcoin và tiền số sau cơn sụt giảm liên tục vừa qua.

Có thể bạn quan tâm