Sau 6 tháng thí điểm đã có 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng Mobile Money

Tính đến cuối tháng 3/2022, tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile - Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.
Sau 6 tháng thí điểm đã có 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng Mobile Money

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo "Đẩy mạnh phát triển Mobile Money". Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, hơn 60% tài khoản đăng ký là ở nông thôn, miền núi, biên giới và hải đảo, đáp ứng đúng kỳ vọng về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở vùng sâu, vùng xa.  

Cụ thể, về số lượng khách hàng, tính đến cuối tháng 3/2022, tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile - Money là hơn 1,1 triệu khách hàng, trong đó số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo là gần 660.000 khách hàng (chiếm hơn 60% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ).

Về phát triển điểm kinh doanh, tại thời điểm cuối tháng 3/2022, hơn 3.000 điểm kinh doanh được thiết lập, trong đó: số lượng điểm kinh doanh thuộc vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo là khoảng gần 900 điểm, chiếm khoảng 30% tổng số điểm kinh doanh được thiết lập.

Tổng số đơn vị chấp nhận thanh toán được thiết lập đến cuối tháng 3/2022 là hơn 12.800  đơn vị chấp nhận thanh toán, trong đó chủ yếu là các đơn vị cung ứng dịch vụ thiết yếu như điện, nước, giáo dục,…

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, tổng số lượng giao dịch qua Mobile Money đã đạt hơn 8,5 triệu giao dịch nhưng giá trị còn khiêm tốn (hơn 370 tỷ đồng).

Theo NHNN, mặc dù những tháng đầu triển khai dịch vụ Mobile Money, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, kéo dài, nhiều địa phương phải giãn cách song số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ vẫn khả quan, nhất là tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa cho thấy, MobileMoney đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, nhất là nhóm người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận đầy đủ dịch vụ ngân hàng.

NHNN khuyến nghị, để Mobile Money phát triển mạnh thời gian tới, các doanh nghiệp thực hiện thí điểm cũng cần tiếp tục triển khai các hình thức, biện pháp tuyên truyền, thuyết phục các điểm kinh doanh kết hợp với khích lệ kinh tế giai đoạn đầu triển khai dịch vụ cho thấy những lợi ích phi tài chính như tăng lượng khách hàng đến điểm kinh doanh, có thêm nguồn thu từ phí hoa hồng khi có tập khách hàng quen thuộc.

Đồng thời, NHNN cũng yêu cầu phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các nội dung liên quan quy định về mục tiêu, phạm vi thực hiện thí điểm, nội dung thí điểm, tổ chức thực hiện, các hành vi bị cấm theo quy định tại Quyết định 316/QĐ-TTg; Phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai, thúc đẩy thanh toán dịch vụ công, các khoản trợ cấp Chính phủ qua dịch vụ Mobile-Money.

Xem thêm

VNPT sẵn sàng cho cuộc đua Mobile Money

VNPT sẵn sàng cho cuộc đua Mobile Money

Tại Việt Nam, không thể phủ nhận cơ hội mà Mobile Money mang lại cho người dân, góp phần “bình dân hoá” dịch vụ tài chính số, với nhiều tiện ích trong giao dịch, thanh toán trên mọi vùng miền, đặc biệt các vùng sâu vùng xa

Có thể bạn quan tâm

Phòng tuyến tỷ giá vẫn đang chịu áp lực lớn

Phòng tuyến tỷ giá vẫn đang chịu áp lực lớn

Tỷ giá USD/VND duy trì ổn định trong tháng qua, bất chấp xu hướng tăng giá của nhiều đồng tiền khác so với USD, cho thấy áp lực mất giá của VND vẫn hiện hữu trong bối cảnh triển vọng chính sách thuế quan còn bất định, và theo nhận định của VDSC, đồng nội tệ có thể mất giá 3-5% trong cả năm 2025...

Hội nghị phát động phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” của ngành ngân hàng gắn với Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.

“Bình dân học vụ số” trong ngành ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước phát động hai phong trào thi đua lớn: “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW và thúc đẩy chuyển đổi số toàn ngành...

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ “vượt dốc” đầu năm

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ “vượt dốc” đầu năm

Ngành bảo hiểm phi nhân thọ khép lại quý đầu năm với lợi nhuận tăng trưởng nhẹ, chỉ một vài doanh nghiệp nổi bật với mức tăng hai chữ số, trong bối cảnh toàn ngành vẫn đối mặt với nhiều thách thức như cạnh tranh thị phần gay gắt, chi phí tái bảo hiểm leo thang và rủi ro thiên tai ngày càng lớn…