Việc bảo đảm ổn định hoạt động khai thác cảng biển mang đến lợi thế cho các hiệp hội, chủ hàng, doanh nghiệp trong quá trình thương lượng giá cước vận chuyển với hãng tàu.
Nhiều doanh nghiệp đã phải “oằn mình” bù lỗ hàng nghìn USD phí vận chuyển cho mỗi container vận tải qua đường biển. Nhưng đây không phải giải pháp lâu dài để vượt qua giai đoạn khó khăn…
Nhóm cổ phiếu lĩnh vực vận tải biển tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên đầu tiên của tháng 9. Diễn biến này dường như ảnh hưởng bởi dự thảo đề xuất tăng giá trị dịch vụ xếp dỡ container…
Các Cục, Tổng cục thuộc Bộ sẽ phải khẩn trương thực hiện rà soát để báo cáo các phương án miễn, giảm một số loại phí, lệ phí, các khoản thu có liên quan đến lĩnh vực Bộ GTVT quản lý.
Cục Hàng hải đề xuất giảm 50% phí, lệ phí nhằm giảm áp lực cho doanh nghiệp vận tải biển trước cơn bão giá nhiên liệu. Ngoài ra, Cục cũng đề nghị giảm thuế VAT, thuế thu nhập cho doanh nghiệp ngành này.
Chi phí vận tải biển đã tăng từ 3 đến hơn 10 lần trong 2 năm qua, áp lực lên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu rất lớn khiến hàng hoá thiếu sức cạnh tranh khi ra “biển lớn”.
Sáng ngày 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ làm việc với đại diện doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Ngày 20/4, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục có những kiến nghị xem xét, giảm một số loại thuế, phí, lãi ngân hàng… gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Tập đoàn Mai Linh vừa quyết định tham gia 30 nghìn gói bảo hiểm giá trị gần 3 tỷ đồng dành tặng CBNV và anh em lái xe, với mục tiêu bảo vệ an toàn và an tâm cho nhân viên của Công ty.
Giá vận tải container toàn cầu đã tăng trong mấy ngày gần đây... sau thông tin hãng vận tải biển Hanjin của Hàn Quốc sắp phá sản. Giá cổ phiếu của công ty vận tải biển Hàn Quốc Hanjin đã giảm tớ