Giá Honda CR-V tăng gần 200 triệu vẫn cháy hàng

Mở màn tháng đầu tiên năm 2018, Honda Việt Nam (HVN) cho biết họ đã bán được 737 xe CR-V 7 chỗ thế hệ mới.
Giá Honda CR-V tăng gần 200 triệu vẫn cháy hàng

Nhưng con số ấn tượng này sẽ khó có thể tiếp diễn trong các tháng tiếp theo khi nguồn cung của CR-V vẫn chưa biết khi nào mới được nhập về do vẫn đang vướng mắc các điều khoản của Nghị định 116.

Nhưng con số ấn tượng này sẽ khó có thể tiếp diễn trong các tháng tiếp theo khi nguồn cung của CR-V vẫn chưa biết khi nào mới được nhập về do vẫn đang vướng mắc các điều khoản của Nghị định 116.

Doanh số bán hàng của CR-V mới đạt được 737 xe trong tháng 1/2018 là một điều đã được dự đoán trước khi có thể coi đây là kết quả của gần 2 tháng cộng đồn lượng khách hàng đặt mua xe kể từ lúc mẫu xe mới này ra mắt vào giữa tháng 11/2017. Tuy nhiên, nó cũng chưa phản ánh hết nhu cầu thực sự của người tiêu dùng đối với CR-V mới.

Lô 750 xe về đợt đầu tiên trước năm 2018 chính là minh chứng cho điều đó khi lượng xe nhập về dường như quá ít ỏi, lại bán ra ở thời điểm cận Tết Nguyên đán nên đã không đáp ứng đủ nhu cầu quá lớn của khách hàng Việt.

Điều này khiến cho nhiều người đã phải giành giật từng xuất mua bất chấp việc giá xe tăng hơn 150 triệu. Thậm chí, lợi dụng tình trạng khan hàng, nhiều đại lý của Honda còn ép phải mua thêm phụ kiện tới gần 70 triệu nếu muốn giao xe trước Tết.

Tuy nhiên, niềm vui này của Honda Việt Nam nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc vì từ tháng 2/2018, lượng CR-V 7 chỗ nhập khẩu sẽ chỉ còn duy nhất 13 chiếc để bán nốt.

Theo khảo sát của VietTimes, tại các đại lý Honda ở Hà Nội, nhân viên ở đây đã ngừng nhận đặt xe hoặc có nhận thì cũng chỉ nhận nốt 1, 2 xe còn tồn lại vì đến thời điểm này họ vẫn chưa nhận được thông tin từ hãng về thời điểm lô xe tiếp theo sẽ về.

Theo nguồn tin không chính thức, Honda CR-V mới có thể sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 5 tới nếu hoàn tất các giấy tờ theo Thông tư 03 hướng dẫn thực hiện Nghị định 116.

Giá bán chắc chắn sẽ giảm so giá hiện tại nhờ thuế NK 0% do nhập khẩu từ khối ASEAN nhưng khó lòng trở về với mức 1,1 tỷ đồng như đã công bố trong buổi ra mắt. Ở thời điểm hiện tại, dù rất thích CR-V mới nhưng không ít khách hàng của Honda đã chấp nhận rút cọc để tìm một mẫu xe khác.

Có điều để tìm được mẫu xe trước Tết vào lúc này gần như rất khó khăn khi không chỉ có dòng xe nhập khẩu mà các dòng xe trong nước bán chạy như Mazda CX-5, Honda City, Hyundai Santa Fe… cũng rơi vào tình trạng không có xe để bán do nguồn linh kiện bị thiếu và một phần đến từ nguồn xe nhập bị hạn chế nên khách hàng đành quay lại với dòng xe lắp ráp.

Có thể bạn quan tâm

FPT sẽ xây dựng Trường đại học tại Phú Quốc

FPT sẽ xây dựng Trường đại học tại Phú Quốc

Thông tin này được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Kiên Giang với đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT về việc thúc đẩy đầu tư trong các lĩnh vực giáo dục và công nghệ trên địa bàn tỉnh...

Vụ hack Kyber Elastic trộm 47 triệu USD: Xác định được đối tượng tấn công, nỗ lực của cộng đồng tài sản mã hoá được đền đáp

Vụ hack Kyber Elastic trộm 47 triệu USD: Xác định được đối tượng tấn công, nỗ lực của cộng đồng tài sản mã hoá được đền đáp

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ diễn ra mạnh mẽ, tạo ra những đột phá đáng kể tại nhiều lĩnh vực, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đảm bảo hoạt động minh bạch, an toàn và hiệu quả…

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Mistral AI từng được ca ngợi là công ty dẫn đầu châu Âu về công nghệ AI. Nhưng công ty này đã mất thị phần vào tay các đối thủ đến từ Hoa Kỳ - và giờ đây là ngôi sao mới nổi của Trung Quốc: DeepSeek...

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Khi AI dần "biết" buồn, vui hay thậm chí sợ hãi, thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình lớn trong công nghệ. Tuy nhiên, đằng sau những tiến bộ này là lo ngại về khả năng trí tuệ nhân tạo tự vận hành, vượt tầm kiểm soát của con người...

Mặt tối của AI

Phần 2: AI sẽ là một "hố đen" khác của loài người?

Nhà nhà chạy đua phát triển AI, người người cùng háo hức ngóng chờ các sản phẩm AI. Nhưng cơn sốt AI đang lộ ra những mặt tối: AI ngày càng đòi hỏi nhiều hơn dữ liệu, chip, tài nguyên, năng lượng, nước cho sự phát triển của mình...