Giá vàng hôm nay 4/10: Giá vàng thế giới tăng, trong nước giảm nhẹ

Sáng nay, vàng thế giới tăng nhẹ do được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD và lợi tức kho bạc Mỹ. Còn giá vàng trong nước giảm nhẹ xuống gần 66 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng hôm nay 4/10: Giá vàng thế giới tăng, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (4,10) tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 35,3 USD lên mức 1.700,2 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối cùng ở mức 1707,6 USD/ ounce, tăng 35,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần phục hồi mạnh mẽ nhờ được hưởng lợi từ vai trò trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán và tài chính vẫn đang hỗn loạn khi truyền thông liên tiếp đưa tin về căng thẳng địa chính trị leo thang. Sự lo lắng trên thị trường tăng cao đã làm gia tăng sức hấp dẫn của các loại tài sản trú ẩn như vàng.

Đồng USD giảm 0,3% so với các đồng tiền chủ chốt làm cho vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người mua ở nước ngoài. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm theo tiêu chuẩn của Mỹ cũng giảm xuống sau hai ngày tăng liên tiếp. 

Trong các bài phát biểu gần đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ luôn nhấn mạnh, quyết định lãi suất sẽ phụ thuộc phần lớn vào các dữ liệu việc làm và lạm phát được công bố. Những dữ liệu cho thấy nền kinh tế yếu, cộng với lạm phát “hạ nhiệt” vừa mới công bố sẽ khiến Fed phải cân nhắn về bước đi tiếp theo của mình. Khả năng ngân hàng trung ương làm chậm quá trình thắt chặt tích cực của mình trong thời gian tới là hoàn toàn có thể xảy ra và điều đó sẽ là một sự hỗ trợ lớn cho vàng.  

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm kim loại quý vốn không sinh lời.

Giá vàng trong nước

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua ở mức 65,20 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 66,22 triệu đồng/lượng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội ở mức 65,20 - 66,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC cũng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 65,26 - 66,24 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,89 - 52,69 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,25 triệu đồng/lượng và 66,25 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua và giá bán 1 triệu đồng.

Vàng nữ trang SJC cũng điều chỉnh tăng. Cụ thể, giá vàng 24K tăng 300.000 đồng/lượng, vàng nữ trang SJC loại 18K tăng 220.000 đồng/lượng và loại 14K tăng 170.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. 

Có thể bạn quan tâm