Giá vàng ngày 3/6: Vàng thế giới và trong nước tăng mạnh

Hôm nay, giá vàng thế giới tăng vọt trở lại trong bối cảnh USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ. Bên cạnh đó, giá vàng SJC trong nước vẫn duy trì đà tăng của phiên trước.
Giá vàng ngày 3/6: Vàng thế giới và trong nước tăng mạnh

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.868,8 - 1.869,3 USD/ounce. Giá vàng chốt phiên hôm qua tăng nóng 22,00 USD/ounce; lên mức 1.868,50 USD/ounce;

Giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh và tiến sát mức 1.870 USD/ounce do đồng USD giảm trong khi các nhà đầu tư cũng tập trung vào báo cáo việc làm sắp tới của Mỹ.

Chỉ số USD index đã giảm 0,4% trong ngày, trượt khỏi mức cao nhất trong một tuần được ghi nhận vào hôm 1/6.

Giá vàng tiếp tục được củng cố bởi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm, làm tăng sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng. Đồng USD giảm sau khi chạm mức cao nhất của hơn một tuần trong phiên trước đó, thu hút sự chú ý của một số người mua vàng ở nước ngoài. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý nhờ rủi ro địa chính trị đang dần kết thúc, vì thị trường đã hoàn toàn tiếp nhận cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Các nhà phân tích cho biết, các ngân hàng trung ương ở các quốc gia phương Tây phát triển đã có lượng vàng dự trữ đáng kể. Bên cạnh đó, giá vàng đang được thúc đẩy do thị trường chứng khoán suy yếu. Việc giá dầu thô liên tiếp tăng cũng phần nào hỗ trợ cho kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần.

Bên cạnh đó, thị trường việc làm Mỹ thiếu khả quan cũng hỗ trợ cho kim loại quý. Theo Báo cáo việc làm sơ bộ tháng 5 được công bố thứ Năm theo giờ Mỹ cho thấy số việc làm mới được tạo ra tại Mỹ tháng này là 128.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với con số 428.000 việc làm mới trong tháng Tư.

Ngoài ra, thị trường vàng vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức khi kỳ điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đến gần. 0,5% là mức tăng lãi suất dự kiến trong tháng 6 được Fed đưa ra để ngăn "bóng ma" lạm phát.

Vàng còn được hỗ trợ khi mà nền kinh tế của các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) có thể tăng trưởng chậm lại sau khi EU quyết định cắt giảm phần lớn lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga.

Về mặt kỹ thuật, mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất tháng 5 là 1.785 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước vẫn duy trì đà tăng của phiên trước và tiếp tục tăng, cụ thể, vàng SJC tăng thêm 100.000 - 200.000 đồng/lượng tại đa số các hệ thống kinh doanh.

Cụ thể, hệ thống DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,55 triệu đồng/lượng mua vào, 69,35 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng 68,50 triệu đồng/lượng mua vào, 69,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Chưa lấy lại mốc 54 triệu ở chiều mua vào khi giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý chỉ tăng 50 nghìn đồng hai chiều lên 53,95-54,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,55 triệu đồng/lượng mua vào, 69,47 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,58 – 69,34 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,09 – 54,79 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,25 – 54,65 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm