Giá vàng nhảy múa, tăng “sốc” lên mức 62 triệu đồng/lượng rồi giảm nhẹ

Đầu giờ chiều, giá vàng SJC trong nước lên mức 62 triệu đồng/lượng, nhưng hiện tại giá vàng chỉ còn giao dịch ở mức quanh 61 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giới chuyên gia dự đoán giá vàng có thể lên mốc 70 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhảy múa, tăng “sốc” lên mức 62 triệu đồng/lượng rồi giảm nhẹ

Ghi nhận vào đầu chiều ngày 6/8, giá vàng niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 60,55 – 62 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 2,65 triệu đồng ở chiều mua và 2,9 triệu đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 5/8.

Tuy nhiên, lúc 15h30, giá vàng SJC được 1 số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 59,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 61,3 triệu đồng/lượng (bán ra). So với trưa nay, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh giảm giá mua vào 200.000 đồng/lượng nhưng tăng giá bán ra 300.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 59,5 triệu đồng/lượng - 60,8 triệu đồng/lượng, chiều mua vào giảm 100.000 đồng/lượng, còn chiều bán ra tăng 400.000 đồng/lượng.

Biên độ giá mua vào - bán ra được doanh nghiệp nới rộng ra gần 2 triệu đồng/lượng, cho thấy giá vàng còn biến động mạnh.

Đặc biệt, trong bối cảnh người dân đổ xô mang vàng đi bán, doanh nghiệp vàng đã điều chỉnh giảm giá chiều mua vào, nhưng lại tăng chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, ghi nhận cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 2053,31 USD/Ounce, trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 2053,1 USD/Ounce, tăng 16 USD/Ounce trong phiên.

Theo nhận định của các chuyên gia, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm cũng là tác nhân khiến đồng USD mất giá và qua đó thúc đẩy giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên.

“Sự sụt giảm lợi suất trái phiếu kho bạc kì hạn dài hạn là một lời nhắc nhở rằng vẫn còn ác cảm rủi ro của nhà đầu tư và lãi suất âm tại Hoa Kỳ vẫn có thể xảy ra”, Nicholas Colas, người đồng sáng lập DataTrek cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai.

Một gói hỗ trợ, kích thích kinh tế mới hiện được nhận định sẽ sớm được triển khai cũng là tác nhân thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn, có khả năng sinh lời thấp như vàng.

Phần lớn các chuyên gia phân tích nhận thấy, trong dài hạn, vàng vẫn được dự báo có thể sẽ lên tiếp và thiết lập các đỉnh cao kỷ lục mới. Phần lớn đồng thuận với nhận định, giá vàng có thể rơi vào khoảng 2.500-3.000 USD/ounce (từ 62 triệu - hơn 70 triệu đồng/lượng), khi mà các nền kinh tế hồi phục và lạm phát gia tăng từ những khối nợ khổng lồ băt nguồn từ các gói kích thích kinh tế hậu Covid-19.

Có thể bạn quan tâm