Giá vàng phục hồi trước kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 7

Vàng tăng cao hơn vào 8/5 trước dữ liệu lạm phát trong tuần này có thể cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ…
Giá vàng phục hồi trước kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 7

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.021 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% ở mức 2.033 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết thị trường đang dần phục hồi từ đợt bán tháo cuối tuần trước khiến giá vàng giảm tới gần 3% so với mức kỷ lục đạt được vào giữa tuần. 

Tuy nhiên, viễn cảnh suy thoái kinh tế có khả năng khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay. Điều này sẽ khiến vàng không sinh lãi có sức hấp dẫn lớn hơn đối với các nhà đầu tư và giành được lợi thế cạnh tranh từ các tài sản khác.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường nhận thấy 85% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại vào tháng 6 và 31% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7.

Han Tan, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, lưu ý: “Nếu những bất ổn trong các ngân hàng khu vực được chú ý trở lại, thì nó có thể kích hoạt một đợt tăng giá khác cho tài sản trú ẩn an toàn này”.

Cùng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ dự kiến công bố vào 10/5, các nhà giao dịch đang tập trung chú ý theo dõi các diễn biến xung quanh vấn đề trần nợ của chính phủ Mỹ. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước cùng chiều tăng với thị trường thế giới trong sáng 9/5. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với sáng ngày 7/5. 

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 57,2 triệu đồng/lượng, cao hơn 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở mức 56,3 triệu đồng/lượng mua vào và 57,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Sáng 2/5, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.280 VND mua vào và 23.620 VND bán ra, giảm 10 VND so với ngày 7/5.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu nối tiếp đà tăng của cuối tuần trước trong ngày 8/5 khi lo ngại về nhu cầu nhiên liệu và suy thoái kinh tế của Mỹ được giảm bớt.

Dầu thô Brent tăng 1,71 USD, tương đương 2,3%, ở mức 77,01 USD. Dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 1,82 USD, tương đương 2,6%, lên 73,16 USD.

Một báo cáo việc làm mạnh mẽ hơn dự đoán của Mỹ trong tháng 4 đã giúp dầu tăng khoảng 4% vào tuần trước, mặc dù sức mạnh của thị trường lao động có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Vòng cắt giảm sản lượng tự nguyện đầu tiên của một số thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ bắt đầu trong tháng này và liên minh dự kiến tổ chức cuộc họp tiếp theo vào 4/6.

Có thể bạn quan tâm