Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất 2 tháng

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào phiên giao dịch ngày 23/2 sau khi biên bản cuộc họp tháng 2 Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho thấy lộ trình tăng lãi suất sẽ vẫn được duy trì...
Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất 2 tháng

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.822 USD/ounce vào lúc 4 giờ chiều (ET), chạm mức thấp nhất kể từ ngày 30/12/2022. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,8% xuống mức 1.827 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thế giới thời gian qua

Trong cùng ngày, thị trường đón nhận hàng loạt dữ liệu kinh tế mới. Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ bất ngờ giảm vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động đang thắt chặt. Trong khi đó, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ đã tăng với tốc độ hàng năm là 2,7% trong quý 4, thấp hơn so với mức 3,2% của quý trước đó. 

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết mặc dù các con số GDP thấp hơn kỳ vọng một chút, nhưng việc số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm sẽ là động lực để Fed tiếp tục với chiến lược chống lạm phát hiện nay. 

Trong biên bản cuộc họp tháng 2 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố mới đây, hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều đồng ý về việc tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm. Tuy nhiên, chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết trong bài phát biểu vào tuần trước rằng bà ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm nhưng không muốn gây bất ngờ cho thị trường. Trước đó cùng ngày, chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đã nói với CNBC rằng ngân hàng trung ương sẽ phải tăng lãi suất quỹ liên bang lên phạm vi 5,25% đến 5,5% để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu 2%.

Lãi suất tăng cao tiếp tục làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Ngân hàng Commerzbank đã hạ ước tính về giá vàng xuống còn 1.800 USD/ounce trong nửa đầu 2023, nhưng dự kiến sẽ tăng dần lên 1.950 USD vào nửa cuối năm.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục tăng, đạt 3,95% vào đầu ngày thứ Năm. Điều này đã mang đến động lực cho đồng bạc xanh, với chỉ số Dollar Index duy trì mức 104,53 điểm. 

Sáng 24/2, thị trường vàng trong nước diễn biến khá ảm đạm. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng ngày hôm qua. Ở TP. HCM, giá vàng DOJI được niêm yết ở mức tương tự ở chiều mua và cao hơn 50.000 đồng/lượng ở chiều bán với thị trường Hà Nội. 

Trong khi đó, vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra; không đổi ở chiều mua nhưng thấp hơn 100.000 đồng/lượng ở chiều bán. 

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay được niêm yết ở mức 53,48 triệu đồng/lượng mua vào và 54,35 triệu đồng/lượng bán ra, không có nhiều thay đổi so với ngày hôm qua. 

Vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 53,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 54,3 triệu đồng/lượng, không đổi ở cả hai chiều so với phiên 22/2. 

giá vàng

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.660 VND mua vào và 24.000 VND bán ra, giảm 30 VND ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm