Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch đầu năm mới

Hôm nay (2/1/2020), giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chốt ngày ký thoả thuận giai đoạn 1 với Trung Quốc.
Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch đầu năm mới

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.518 USD/ounce, tăng 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng cao trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chốt ngày ký thỏa thuận giai đoạn 1 với Trung Quốc vào 15/1 tới tại Nhà Trắng và cũng tiết lộ sẽ tới Bắc Kinh để đàm phán xúc tiến giai đoạn 2.

Tuyên bố này ngay lập tức khiến giá đồng USD tăng, gây áp lực lên vàng.

Tuy nhiên, giá vàng không giảm mạnh do giới đầu tư vẫn hoài nghi về việc thoả thuận chắc chắn sẽ được ký kết.

Cùng với đó, tuần qua một số nước châu Âu cũng ra đòn đáp trả Mỹ trong việc áp thuế lên một số hàng hóa công nghệ thuộc các doanh nghiệp lớn của nước này.

Theo giới phân tích, năm 2020, kim loại quý này có thể phải đối mặt với một số thách thức. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cùng một số cơ quan tài chính khác đã đưa ra dự đoán tình hình năm 2020 sẽ “tươi sáng” hơn so với năm 2019. Các thị trường cũng dự kiến đà tăng trưởng hồi phục vào năm 2020.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2020, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP.HCM ở mức 42,25 – 42,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 42,50 – 42,80 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 42,50 – 42,70 triệu đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 42,52 – 42,70 triệu đồng/lượng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…