Giá vàng trong nước cùng chiều tăng với thị trường thế giới

Vàng thế giới đã ghi nhận đà phục hồi vào phiên 27/2 sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp vào tuần trước...
Giá vàng trong nước cùng chiều tăng với thị trường thế giới

Ở thị trường thế giới, vàng giao ngay tăng hơn 0,3% lên 1.819 USD/ounce vào cuối phiên giao dịch ngày 27/2. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 1.823 USD. 

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Giá vàng đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2022 vào đầu tháng này, nhưng kể từ đó đã giảm hơn 7% sau khi một loạt dữ liệu của Mỹ chỉ ra khả năng phục hồi của nền kinh tế. 

Dữ liệu vào cuối tuần trước cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã tăng lên mức mạnh nhất trong gần hai năm vào tháng 1, trong khi tình hình lạm phát dai dẳng đè nặng lên tâm lý lo của thị trường.

Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM nhận định: “Vàng sẽ vẫn rất nhạy cảm với những lời bình luận từ quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), dữ liệu kinh tế quan trọng và bất kỳ chủ đề nào liên quan đến lạm phát khi chúng ta bước sang tháng mới.”

Một số nhà phân tích cho rằng, không loại trừ khả năng vàng có thể bị bán tháo hơn nữa nếu giảm xuống mức dưới 1.800 USD/ounce. Hiện tại, hai yếu tố chính gây ảnh hưởng đến vàng là lạm phát và lợi suất trái phiếu cao trước dự đoán sẽ Fed tiếp tục tăng lãi suất để đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, cho biết sự biến động trên thị trường vàng chưa thể sớm kết thúc. “Cho dù lạm phát có được kéo xuống mục tiêu 2%, thì giá vàng sẽ vẫn dễ chịu tổn thương trong ngắn hạn," bà Millman lưu ý. 

Thế nhưng, giám đốc nghiên cứu tại MarketGauge Michele Schneider lại có quan điểm khác khi tỏ ra lạc quan về vàng, bởi bà cho rằng lạm phát và bất ổn địa chính trị là những động lực giúp vàng tăng giá.

Triển vọng đối với đồng USD vẫn không thay đổi, dự báo đồng bạc xanh sẽ yếu hơn khi hoạt động kinh tế bắt đầu chậm lại ở Mỹ và Fed tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào cuối năm nay. Chỉ số Dollar Index đo lường giá trị USD với các đồng tiền chủ chốt hôm 27/2 giảm xuống vùng 104,8 điểm sau khi chạm mức cao nhất trong bảy tuần vào ngày trước đó. 

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng có chiều hướng tăng vào sáng 28/2. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng ngày hôm qua. Ở TP.HCM, giá vàng DOJI tương tự với thị trường Hà Nội ở cả hai chiều. 

Trong khi đó, vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,85 triệu đồng/lượng bán ra; đều tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán. 

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay được niêm yết ở mức 53,25 triệu đồng/lượng mua vào và 54,15 triệu đồng/lượng bán ra; không thay đổi so với ngày đầu tuần. 

Vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 53,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 54,1 triệu đồng/lượng, cao hơn 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó. 

giá vàng

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.660 VND mua vào và 24.000 VND bán ra, tăng 10 VND ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm