Giá vàng trong nước và thế giới cùng nhích tăng

Giá vàng thế giới đã có những biến động trái chiều khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào tuần tới, được cho là sẽ ảnh hưởng đến quỹ đạo chính sách tiền tệ của Fed…
giá vàng

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.864,10 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giảm 0,2% xuống 1.874,50 USD/ounce.

Tuần tới, thị trường vàng đang chuẩn bị cho một số công bố vĩ mô quan trọng. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào ngày 14/2. Báo cáo này rất có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo cho không gian kim loại quý, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của TD Securities Daniel Ghali nói với Kitco News: "Chúng ta cần một chất xúc tác đáng kể cho hoạt động bán ra của vàng. Nó có thể xuất hiện dưới dạng dữ liệu CPI của tuần tới. Đồng thời, nếu CPI không phải là một “cú sốc” đủ lớn, thì có lẽ vàng sẽ thấy được nhiều hoạt động bán ra vào tuần tới”. 

Ông Daniel Ghali cũng lưu ý, phạm vi giao dịch tiềm năng của vàng là khá rộng ở thời điểm hiện tại, với mức hỗ trợ là 1.800 USD/ounce và mức kháng cự là 1.900 USD.

Michael Hewson, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết: “Báo cáo CPI của Hoa Kỳ vào tuần tới có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giá vàng sẽ hướng tới đâu tiếp theo”.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,1% trong tháng 12/2022 thay vì giảm 0,1% như đã báo cáo vào tháng trước đó, bản sửa đổi dữ liệu CPI hàng năm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy. Dữ liệu vào tuần tới có thể cho thấy CPI tăng 0,4% so với tháng trước, theo đến một cuộc khảo sát từ các nhà kinh tế được Reuters thực hiện. 

Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Chúng ta cần thấy được sự tiến bộ đáng kể và bền vững trên mặt trận lạm phát trước khi các nhà chức trách cảm thấy yên tâm cho phép hạ lãi suất xuống thấp hơn”.

Chỉ số USD đang trên đà tăng 0,7% hàng tuần. Kết thúc phiên 10/2, chỉ số Dollar Index, đo lường giá trị đồng bạc xanh với 6 rổ tiền tệ chủ chốt đã tăng 0,35% lên 103,58 điểm. 

Ở Việt Nam, rạng sáng 11/2, giá vàng DOJI tại Hà Nội được niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào 67,25 triệu đồng/lượng bán ra trong khi ở thị trường TP. HCM là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. 

Công ty Vàng bạc đá quý JSC niêm yết vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra, cao hơn 50.000 đồng so với cuối phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán là 800.000 đồng/lượng. 

Sáng 11/2, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ ở mức 23.405 đồng/USD mua vào và 23.745 đồng/USD bán ra. 

Có thể bạn quan tâm