Giải thể liên doanh giữa Vinamilk và Kido trị giá 400 tỷ đồng

Vibev - Công ty sản xuất kem và đồ uống không cồn - Liên doanh giữa Vinamilk và Kido trị giá 400 tỷ đồng chính thức giải thể sau hơn hai năm thành lập.
Giải thể liên doanh giữa Vinamilk và Kido trị giá 400 tỷ đồng

 liên doanh giữa Vinamilk và Kido

Thông báo giải thể  liên doanh giữa Vinamilk và Kido được cả hai công ty đưa ra vào chiều 1/12. 

Phía Vinamilk cho biết, chấm dứt liên doanh vì "một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh" của cả hai. Cũng thông báo với lý do tương tự, nhưng phía Kido bổ sung thêm quyết định này còn đến từ ảnh hưởng của những biến động khó đoán của thị trường trong nước và kinh tế thế giới.

Liên doanh Vibev được đăng ký thành lập tháng 3/2021. Công ty ban đầu có vốn 400 tỷ đồng, trong đó Vinamilk góp 204 tỷ đồng (chiếm 51% vốn) và nắm quyền chi phối, còn Kido góp 196 tỷ đồng (chiếm 49%). 

Vibev được Vinamilk và Kido thành lập xuất phát từ nhu cầu của hai bên khi nhận thấy cơ hội lớn. Cả hai đều có năng lực về nhà máy sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản trị, điều hành doanh nghiệp, nguồn lực tài chính mạnh nên sẽ đưa những mảng chung vào liên doanh để không bị xung đột lợi ích.

Tuy nhiên, hoạt động của Vibev chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh trong hơn 2 năm. Vibev ra mắt sản phẩm đầu tiên tháng 11/2021 với nhiều tham vọng như giữ vị trí số một về thị phần trong ngành nước tươi và đạt sản lượng 150 triệu chai một năm (tương đương doanh số 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.

Liên doanh Vibev từng được kỳ vọng thụ hưởng trọn vẹn những thế mạnh của cả Vinamilk và Kido. Các sản phẩm sẽ phân phối tại hơn 300.000 điểm bán tương thích với ngành hàng đồ uống trong tổng hơn 1 triệu điểm bán lẻ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…