Giới hạn lượng hành khách bay đến TPHCM trong 15 ngày

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có thông báo về việc khai thác vận tải hàng không đi/đến TPHCM có khống chế tải. Đồng thời, hành khách bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.
Giới hạn lượng hành khách bay đến TPHCM trong 15 ngày

Việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát số lượng người từ TPHCM đi/đến các địa phương.

Cụ thể, chặng bay TPHCM-Hà Nội và ngược lại, các hãng hàng không chỉ bán 1.700 ghế/chiều/ngày. Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi/đến TPHCM sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.

Các chuyến bay chở hàng hoá đến TPHCM không bị hạn chế.

Các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi/đến TPHCM được tiếp tục thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7/2021 (15 ngày).

“Việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát số lượng người từ TPHCM đi/đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và đảm bảo việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không”, lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển trong giai đoạn TPHCM trong giai đoạn từ 0 giờ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7 tới. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng nêu trên, Cục sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Đồng thời cũng trong ngày 8/7, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị số 2965/CT-CHK về tăng cường công tác phòng, chống dịch trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như yêu cầu 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập- Khai báo y tế); khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone.

Các Cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền để theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa lây lan của dịch bệnh.

Cảng hàng không hướng dẫn, nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục và trong phòng chờ tại cảng hàng không, sân bay đảm bảo theo đúng quy định về cự ly an toàn phòng, chống dịch bệnh; tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại để đảm bảo khoảng cách hành khách trên xe, số lượng hành khách trên xe không vượt quá 50% số lượng hành khách theo tiêu chuẩn của xe buýt trung chuyển.

Nhân viên hàng không làm việc tại các Cảng hàng không đặc biệt là nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng ngừa COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Thành viên tổ bay của các hãng hàng không có đường bay đến TPHCM phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng ngừa COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ.

Có thể bạn quan tâm