Giữa “khủng hoảng dịch bệnh”, Bộ Y tế Mỹ bị hacker tấn công

Một cuộc tấn công mạng đã nhằm vào hệ thống máy chủ của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.
Giữa “khủng hoảng dịch bệnh”, Bộ Y tế Mỹ bị hacker tấn công

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ - cơ quan đóng vai trò chủ chốt trong công cuộc phòng chống và ngăn ngừa sự bùng phát của Covid-19 - đã bị tấn công bởi hacker nhằm vào hệ thống máy chủ.  

Bộ trưởng Y tế Alex Azar cho biết “không có dấu hiệu vi phạm dữ liệu”, đồng thời người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cũng khẳng định hệ thống mạng của Bộ vẫn đang hoạt động bình thường vào thời điểm này và các quan chức đang điều tra thêm về vấn đề. 

Trên Twitter, một phóng viên của Bloomberg đưa tin, vụ việc liên quan tới “hệ thống máy chủ của Bộ Y tế bị quá tải với hàng triệu lượt truy cập” - hàm ý nói tới một cuộc tấn công Dos (tấn công từ chối dịch vụ) khi một lưu lượng truy cập lớn “dồn dập” hướng đến một website trong nỗ lực để “đánh sập” trang.   

Những sự cố như vậy được cho là khá phổ biến và hiếm khi gây tác động lớn tới các trang web của chính phủ. Trang web của Bộ đã có thể truy cập được bình thường vào thứ Hai (16/3). 

Bloomberg đã liên kết vụ việc này với tuyên bố bác bỏ tin đồn về kiểm dịch quốc gia của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ngay trước nửa đêm ngày 15/3. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy sự liên quan trực tiếp giữa hai vấn đề. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm