Các chủ đầu tư địa ốc Tp.HCM mỗi đợt mở bán đều thu hút khách hàng từ phía Bắc
Tìm khách Bắc
Phần đa những người mua bất động sản tại Tp.HCM để đầu tư sinh lời nhưng cũng có không ít người Bắc thích “Nam tiến” để an cư sinh sống. Những khu vực được khách hàng phía Bắc quan tậm như Khu Nam Sài Gòn, quận 2,...
Nhiều con số thống kê của các đơn vị nghiên cứu về thị trường bất động sản đều cho thấy lượng khách hàng phía Bắc chiếm một tỷ lệ khá lớn ở một số dự án tại khu vực này.
Đây là lý do khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Tp.HCM luôn khát khao và không bỏ qua cơ hội tiềm năng này khi đem dự án của mình tìm cách tiếp cận chinh phục các khách hàng đến từ phía Bắc.
Mới đây, trong đợt mở bán tập trung dự án Jomana Golden Silk (quận 7) do Sacomreal phát triển, lượng khách hàng đến từ phía Bắc chiếm hơn 50%. Lý giải điều này, đại diện Sacomreal cho biết, sở dĩ có hiện tượng trên là do dự án này có nhiều sự khác biệt so với dự án khác.
Dự án này có nhiều sản phẩm bất động sản khác nhau, có vị trí đẹp, lại được bao bọc bởi sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa, tạo nên một khung cảnh gần gũi với thiên nhiên.
Đây chính là hấp lực làm cho nhiều khách hàng phía Bắc ưa chuộng và quyết định mua. Theo đơn vị phát triển dự án, ngay trong buổi sáng của đợt bán hàng tập trung, đối với sản phẩm biệt thự đã có hơn 30 giao dịch thành công.
Trước đó, không ít “ông lớn” địa ốc tại đây, cũng đã đua nhau bung hàng nhằm hút dòng tiền đầu tư từ khách hàng phía Bắc. Đáng chú ý là một số dự án căn hộ cao cấp khu Đông của các chủ đầu tư như Vingroup, Novaland, Khang Điền…trong các đợt mở bán đều thu hút một lượng rất lớn các khách hàng đến từ phía Bắc.
Đa dạng hóa thị trường tiêu thụ
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HOREA), việc các doanh nghiệp địa ốc tại Tp.HCM thời gian gần đây đua nhau mở rộng địa bàn ra phía Bắc để tìm kiếm khách hàng là hệ quả tất yếu khi thị trường mục tiêu cũ có thể đã “lấp đầy”.
“Trên thực tế bất động sản thuộc phân khúc giá cao đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có thị trường khách hàng rộng khắp, đây là nhiệm vụ tối quan trọng vì liên quan đến doanh thu và sự sống còn của doanh nghiệp”, ông Châu nhấn mạnh.
Thời gian gần đây, song song với việc bung hàng cuối năm, để thuận tiện hơn trong việc giới thiệu sản phẩm, gia tăng tiếp cận khách hàng phía Bắc. Không ít doanh nghiệp thể hiện độ “chịu chơi” khi thành lập hẳn văn phòng đại diện của mình ngay tại Thủ đô.
Cho đến nay, nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường bất động sản phía Nam đều “trang bị” cho mình ít nhất là một văn phòng đại diện tại Thủ đô như Đất Xanh, Novaland…và mới đây nhất là Sacomreal.
Theo đó, doanh nghiệp này đã ủy quyền cho Sacomreal - S (một đơn vị kinh doanh thuộc Sacomreal) tiến hành thiết lập văn phòng tại Hà Nội. Được biết, Sacomreal có phân khúc sản phẩm đa dạng từ trung cấp đến cao cấp, như dự án Charmington IRIS (quận 4) với các sản phẩm căn hộ cao cấp, officetel hay dự án Jomona Golden Silk (quận 7) với các sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ cao cấp…
Điểm chung của những dự án trên là đều nằm ở những vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, cuộc sống gần gũi với thiên nhiên nên rất hợp với các khách hàng đến từ phía Bắc.
Giải thích về việc thiết lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, ông Phạm Điền Trung - Tổng giám đốc Sacomreal, cho biết, Sacomreal hướng đến mục tiêu xây dựng mỗi văn phòng đại diện như một điểm bán hàng tích hợp, cung cấp các dịch vụ toàn diện với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường bất động sản, để có thể tư vấn sản phẩm phù hợp, luôn sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng.
Theo Thu Thuỷ/Vneconomy