GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022

Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam chính thứcvào bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022.

Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam chính thứcvào bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022, theo Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho nỗ lực đổi mới, sáng tạo, cam kết thực hiện chiến lược phát triển bền vững của GREENFEED Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm, khẳng định tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước.

GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022

Với lợi thế từ chuỗi 3F Plus (FEED - FARM - FOOD) cùng công nghệ dinh dưỡng vượt trội từ trang trại đến bàn ăn, GREENFEED Việt Nam từng bước tiếp cận, chuyển đổi và đẩy mạnh áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH) vào hoạt động sản xuất tại hệ thống nhà máy, trang trại.

Theo đó, GREENFEED đã triển khai các sáng kiến về xử lý nước thải, chất thải và chuyển đổi năng lượng sạch, bước đầu mang lại kết quả tích cực.

Cụ thể, nguồn chất thải trong chăn nuôi được đưa qua hệ thống xử lý và thu hồi khí biogas để chạy máy phát điện, phần chất thải rắn được sử dụng để ủ composting làm phân bón hay nuôi trùn quế. Phân bón hữu cơ từ mô hình trùn quế được cung cấp cho các nhà vườn, nông dân sử dụng cho cây trồng hoặc được sử dụng cho vùng đệm xanh quanh trại.

Quá trình này không chỉ giúp GREENFEED Việt Nam xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và cộng đồng địa phương.

Vườn mít xanh mướt tại một trại thuộc GREENFEED sau gần 18 tháng chăm sóc bằng phân hữu cơ từ mô hình trùn quế 

Bên cạnh điện khí sinh học biogas, GREENFEED Việt Nam cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Ngoài ra, GREENFEED Việt Nam thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ sử dụng bao bì nhựa thông qua vận chuyển cám từ nhà máy bằng hệ thống silo.

Tại GREENFEED Việt Nam, nhân viên luôn được xem là nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển. Các chương trình đào tạo, chương trình phát triển nhân viên toàn diện và cân bằng, chương trình sống khoẻ được triển khai đến mọi nhân viên.

Song song đó, GREENFEED Việt Nam còn triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em. Đến nay, GREENFEED Việt Nam đã góp phần giúp gần 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, hơn 3.000 trẻ em tại 38 mái ấm trên cả nước cải thiện chế độ dinh dưỡng thông qua 1.900.000 bữa ăn lành, ngon…

Có thể bạn quan tâm