Tại Hội nghị gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp của Hà Nội 28/11, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết đã thương thảo xong với hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong 2 năm, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018.
Ông Chung cho biết: “Từ tháng 8, chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất chi 2 triệu USD để thông qua kênh truyền hình CNN quảng bá các doanh nghiệp, cũng như hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017-2018”.
"Các hoạt động xúc tiến của chúng ta hiện tại giống như đi "xem" hơn là đi xúc tiến đầu tư. Các hợp đồng ký được trong những chuyến đi này thấp hơn so với số tiền bỏ ra để tổ chức các hoạt động xúc tiến. Rõ ràng kết quả của hoạt động xúc tiến đầu tư không cao. Vì vậy chúng tôi sẽ thay đổi cách thức".
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Lãnh đạo Hà Nội kỳ vọng đây là một trong những hoạt động đặc biệt giúp đưa du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, tất cả các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tập trung về một đầu mối là Trung tâm xúc tiến đầu tư của Thành phố.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt gần 3,2 triệu lượt khách, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2015. Theo đó, lượng khách 10 tháng năm nay tương đương với lượng khách quốc tế đến Hà Nội cả năm 2015, khoảng 3,36 triệu lượt khách.