Hà Nội dự kiến tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch vào dịp 30/4

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, tuyến đường Lê Thạch - Lê Lai, Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm).
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29/4 đến 1/5/2022. Ảnh Vov.vn
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29/4 đến 1/5/2022. Ảnh Vov.vn

Theo Kế hoạch, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5/2022 sẽ do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị sở, ngành liên quan tổ chức. Đây là sự kiện nhằm dần phục hồi hoạt động du lịch Thủ đô sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm 2022 và Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. 

Lễ hội cũng là dịp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng kinh tế thành phố. Thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố và các địa phương trong cả nước, tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch nói chung và sản phẩm quà tặng nói riêng.

Đồng thời, bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo, khác biệt của các nghề thủ công truyền thống trong công tác phát triển du lịch của Thủ đô Hà Nội. Tạo điều kiện cho các nghệ nhân, làng nghề, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu và quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, thiết kế mới của các làng nghề Hà Nội.

Lễ hội sẽ có những hoạt động như: Biểu diễn đường phố; gian hàng trưng bày giới thiệu, triển lãm, quảng bá sản phẩm của các làng nghề Hà Nội, sản phẩm của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc; không gian trải nghiệm văn hóa làng nghề; không gian du lịch ảo; không gian của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian của sản phẩm doanh nghiệp trẻ sáng tạo; không gian “Chợ xưa phố cũ”; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội... 

Bên cạnh đó, lễ hội còn có các tiểu cảnh chụp hình theo chủ đề để người dân và du khách check-in; phát động cuộc thi ảnh du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội qua góc nhìn du khách”; cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng Hà Nội năm 2022"; trình diễn nhảy flashmob; các trò chơi tìm hiểu về Hà Nội kết hợp với hoạt động xã hội có ý nghĩa như: Đổi sách lấy cây, đổi pin cũ lấy cây xanh, đổi sách lấy quả...

Có thể bạn quan tâm