Hà Nội miễn, giảm tiền thuê nhà đất do ảnh hưởng dịch Covid-19

Hà Nội xem xét miễn, giảm tiền thuê đất, tiền thuê nhà cho những tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Hà Nội miễn, giảm tiền thuê nhà đất do ảnh hưởng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Chỉ thị 06/CT-UBTP về việc tập trung thực hiện quyết liệt một số giải pháp trong quản lý đầu tư, xây dựng để nâng cao hiệu quả đầu tư công, hỗ trợ DN, nhân dân, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP Hà Nội do tác động của dịch Covid- 19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu thực hiện ngay việc miễn, giảm (theo quy định của pháp luật) tiền thuê đất, tiền thuê nhà chuyên dùng thuộc sở hữu Nhà nước đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo, các trường mầm non, các cơ sở văn hóa, thể thao, y tế ngoài công lập, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2020.

Sở Tài chính chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/4 về biện pháp giảm giá thuê đất, giá thuê nhà chuyên dùng thuộc sở hữu Nhà nước trong năm 2020 đối với các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng do Covid-19; giá thuê nhà ở năm 2020 đối với các hộ gia đình, cá nhân (gồm nhà ở cũ, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân).

Đồng thời có biện pháp hỗ trợ các cơ sở khách sạn, cơ sở lưu trú tham gia công tác cách ly; các cơ sở y tế tư nhân tham gia việc phòng, chống dịch, chữa bệnh do Covid-19 theo yêu cầu của UBND thành phố; hỗ trợ cho người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch.

Biện pháp đầu tư, chính sách hỗ trợ đối với các cơ sở giáo dục và người lao động giải quyết khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; báo cáo đánh giá hoạt động của các cơ sở giáo dục công lập đã thực hiện tự chủ chi thường xuyên để tham mưu, đề xuất cơ chế hỗ trợ từ nguồn kinh phí ngân sách; các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo khi các các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại cũng được quan tâm.

Sở Công thương đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường nhập khẩu nguyên vật liệu phục vụ sản xuất ổn định, lâu dài và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa; triển khai có hiệu quả công tác hội nhập kinh tế quốc tế đối với hoạt động thương mại tự do song phương, đa phương; xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa; đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử...

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn từ nay đến ngày 31/12/2020 tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp trong quản lý đầu tư, xây dựng để nâng cao hiệu quả đầu tư công, hỗ trợ các doanh nghiệp và nhân dân, nhằm ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống nhân dân, an sinh xã hội.

Có thể bạn quan tâm