Ảnh hưởng dịch Covid-19, Hà Nội tạm dừng quảng bá trên CNN

Phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội và giao ban công tác quý I/2020 của UBND Thành phố mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm dừng quảng bá Hà Nội trên CNN, cắt hẳn kinh phí đi nước ngoài.
Phim quảng cáo về Hà Nội trên CNN thu hút khán giả quốc tế
Phim quảng cáo về Hà Nội trên CNN thu hút khán giả quốc tế

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đến nay chưa thể tính toán được, vì chưa biết thời gian kết thúc. Do vậy ông Chung yêu cầu các sở ngành, quận, huyện TP Hà Nội cần phải nhận thức rõ những khó khăn trong thời gian tới để nhìn rõ nguy cơ ảnh hưởng đến từng ngành nghề, đơn vị. Từ đó, thúc đẩy quy trình, thủ tục tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp hoạt động.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện cắt hẳn kinh phí đi nước ngoài đến hết tháng 6/2020. Ngành thể thao cũng phải cắt các khoản đầu tư cho vận động viên đi tập huấn ở nước ngoài trong thời gian tới; giao các đơn vị liên quan tạm dừng quảng bá TP. Hà Nội trên CNN từ nay đến tháng 9.

Ông cũng chỉ đạo các quận huyện, ban quản lý dự án rà soát các dự án đầu tư công trên địa bàn TP Hà Nội. Với các dự án có thể hoàn thiện trong năm nay, yêu cầu phải tập trung hoàn thành. Còn các dự án mới chuẩn bị làm, yêu cầu dừng ngay lập tức.

Trước đó, vào ngày 20/5, Hà Nội ký kết hợp tác với truyền hình cáp CNN để quảng bá thủ đô trong giai đoạn 2019 - 2024. 

Theo đó, mỗi năm chương trình quảng bá có chủ đề riêng: 2019 - "Hà Nội mở ra với bạn"; 2020 - "Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát"; 2021 - "Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch"; 2022 - "Hà Nội: Trung tâm sáng tạo"; 2023 đến 2024 - "Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu".

Kinh phí quảng bá từ 2019 đến 2023 là 800.000 USD mỗi năm, riêng năm 2024 là 200.000 USD.

Xem thêm

CNN: Hà Nội sẽ là điểm đến mới của thể thao

CNN: Hà Nội sẽ là điểm đến mới của thể thao

Để tiếp tục tạo dấu ấn cho du lịch Hà Nội, CNN đã xây dựng chiến lược quảng bá 5 năm tiếp theo. Trong đó, ưu tiên sản xuất các chương trình quảng bá Hà Nội là điểm đến mới của thể thao.
CNN sẽ phát sóng 15 phim ngắn quảng bá về Hà Nội

CNN sẽ phát sóng 15 phim ngắn quảng bá về Hà Nội

Sở Du lịch Tp. Hà Nội cho biết, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Hoa Kỳ) vừa gửi thông báo về lịch phát sóng các phim ngắn 60 giây phục vụ quảng bá du lịch Tp. Hà Nội trên kênh truyền hình CNN quốc t
Ngắm khách sạn ở Sa Pa đẹp lộng lẫy trên CNN

Ngắm khách sạn ở Sa Pa đẹp lộng lẫy trên CNN

Mới đây, những hình ảnh tuyệt mĩ và câu chuyện thú vị về khách sạn 5 sao quốc tế Hotel de la Coupole – MGallery tại Sa Pa đã xuất hiện trên trang CNN và được ca ngợi là khách sạn mới sang trọng, đẳng

Có thể bạn quan tâm

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Regal Victoria được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc du thuyền sang trọng vươn mình mạnh mẽ lên bầu trời. Thiết kế kiến trúc ấn tượng với những mảng tường cong đầy cảm hứng, được hoàn thiện bằng bảng vật liệu xa xỉ, tạo nên một diện mạo độc đáo và đẳng cấp hiếm có...

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Dù tình hình còn nhiều bất ổn, nhưng du khách đã dần quay trở lại Afghanistan. Chính quyền Taliban cũng đang nỗ lực để thu hút khách du lịch nước ngoài, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn…

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Không ngoa khi nói rằng, thưởng thức ẩm thực cao cấp cũng là thực hiện một hành trình cảm quan và trí tuệ. Nắm bắt được những câu chuyện phía sau, chúng ta sẽ trân trọng hơn những tầng hương vị phức tạp và mỹ cảm nghệ thuật trong từng món ăn, thưởng thức không chỉ cái ngon lành tức thời, mà còn cả kiến thức và nét tài hoa đã được truyền qua nhiều thế hệ...

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Dù không thể "xóa sổ" hoàn toàn mô hình "tour du lịch 0 đồng" nhưng với những giải pháp quản lý minh bạch, siết chặt pháp lý và đặt quyền lợi du khách làm trung tâm, Việt Nam hoàn toàn có thể hạn chế tác hại và nâng tầm chất lượng điểm đến...