Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Hà Nội sẽ phát triển nhiều trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các địa phương...

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về phát triển trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Theo đó, đến cuối năm 2023 Hà Nội sẽ phát triển từ 5 đến 9 mô hình trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại một số xã như Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, làng nghề Dệt lụa tơ tằm Vạn Phúc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông...

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Việc ra đời các trung tâm trên nhằm kiến tạo môi trường triển khai hoạt động hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn, chủ thể sản xuất - kinh doanh làng nghề hình thành và phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố.

Mô hình cũng tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp; các viện nghiên cứu, trường đại học chuyên ngành, tổ chức quốc tế phát huy ưu thế văn hóa địa phương, khát vọng phát triển kinh tế của cộng đồng tại làng nghề truyền thống trên địa bàn các huyện, thị xã.

Để thực hiện kế hoạch, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch theo quy định của pháp luật, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không trung lập, đúng mục tiêu, kết quả để ra.

Trước đó, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch về triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023.

Theo đó, thành phố sẽ thực hiện và hoàn thành các mục tiêu đề ra của chương trình OCOP đến năm 2025 của thành phố và Trung ương. Tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP cấp thành phố theo đúng quy định, phấn đấu có khoảng 400 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên và 10 sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia.

Xem thêm

Hà Nội: Thêm 40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thêm 40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2021, Sở dự kiến tiếp tục khảo sát, lựa chọn và khai trương thêm 40 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) mới.

Có thể bạn quan tâm

Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức đầu tháng 6/2025

Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức đầu tháng 6/2025

VACOD-HBA dự kiến sẽ phối hợp với Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương tổ chức hội nghị chuyên đề vào đầu tháng 6/2025 tại Bình Thuận. Hội nghị tập trung thảo luận vấn đề áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân một cách hiệu quả nhất…

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Tái cấu trúc địa giới hành chính và liên kết vùng kinh tế được xem là một bước đi chiến lược, thể hiện tư duy đổi mới mạnh mẽ của Việt Nam. Tham khảo kinh nghiệm quốc tế là cần thiết, song lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp mới là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công...