Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Hà Nội sẽ phát triển nhiều trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các địa phương...

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về phát triển trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Theo đó, đến cuối năm 2023 Hà Nội sẽ phát triển từ 5 đến 9 mô hình trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại một số xã như Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, làng nghề Dệt lụa tơ tằm Vạn Phúc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông...

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Việc ra đời các trung tâm trên nhằm kiến tạo môi trường triển khai hoạt động hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn, chủ thể sản xuất - kinh doanh làng nghề hình thành và phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố.

Mô hình cũng tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp; các viện nghiên cứu, trường đại học chuyên ngành, tổ chức quốc tế phát huy ưu thế văn hóa địa phương, khát vọng phát triển kinh tế của cộng đồng tại làng nghề truyền thống trên địa bàn các huyện, thị xã.

Để thực hiện kế hoạch, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch theo quy định của pháp luật, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không trung lập, đúng mục tiêu, kết quả để ra.

Trước đó, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch về triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023.

Theo đó, thành phố sẽ thực hiện và hoàn thành các mục tiêu đề ra của chương trình OCOP đến năm 2025 của thành phố và Trung ương. Tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP cấp thành phố theo đúng quy định, phấn đấu có khoảng 400 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên và 10 sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia.

Xem thêm

Hà Nội: Thêm 40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thêm 40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2021, Sở dự kiến tiếp tục khảo sát, lựa chọn và khai trương thêm 40 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) mới.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Toàn bộ đề xuất, kiến nghị của Hiệp hội đã được cụ thể hóa trong Nghị quyết 68

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Toàn bộ đề xuất, kiến nghị của Hiệp hội đã được cụ thể hóa trong Nghị quyết 68

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 10/5, Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn không khỏi tự hào về việc hầu hết các đề xuất, kiến nghị của HBA gửi lên Tổng Bí thư Tô Lâm góp phần tạo đột phá phát triển khu vực kinh tế tư nhân đã được đưa vào nghị quyết 68 mang tính đột phá của Bộ Chính trị…

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nghị quyết 68 định hình quan điểm mới của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nghị quyết 68 định hình quan điểm mới của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, với các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp đột phá, chưa từng có tiền lệ; định hình quan điểm mới của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của Nhà nước dưới sự lãnh đạo của Đảng...