Hà Nội: Thu ngân sách 9 tháng tăng 16% so với cùng kỳ

Theo Cục thuế TP. Hà Nội, trong 9 tháng năm 2018, tổng thu ngân sách địa phương đạt trên 153 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 70,4% nhiệm vụ được giao và tăng 16% so cùng kỳ.
Hà Nội: Thu ngân sách 9 tháng tăng 16% so với cùng kỳ

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây, Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn cho biết, để đạt được kết quả nêu trên, ngay từ cuối tháng 12/2017, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, các nhóm giải pháp đột phá và triển khai quyết liệt, đồng bộ ngay từ đầu năm 2018. Do vậy công tác thuế 9 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, trong 9 tháng, ngành đã hoàn thành 12.711 cuộc thanh, kiểm tra, đạt 68,5% kế hoạch; xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng đó, Cục Thuế tiếp tục phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn lao động Thành phố để thực hiện kiểm tra về trích đóng BHXH và kinh phí công đoàn đối với 2.372 doanh nghiệp, tổ chức. Qua đó phát hiện 1.144 đơn vị có dấu hiệu vi phạm trích BHXH, 1.316 đơn vị có dấu hiệu vi phạm về kinh phí công đoàn và chuyển kết quả tới cơ quan BHXH, Liên đoàn Lao động Thành phố để xử lý theo quy định.

Cục Thuế đã tổ chức hội nghị chuyên đề giữa Cục Thuế và 30 Chi cục để bàn về giải pháp công tác nợ thuế, qua đó đề ra được nhiều giải pháp hiệu quả. Kết quả đến 30/9/2018, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu và xử lý được 7.874 tỷ đồng tiền thuế nợ của năm 2017 chuyển sang.

Theo ông Mai Sơn, hiện đại hóa ngành Thuế qua cải cách hành chính được ngành xác định là nhiệm vụ thường xuyên, là giải pháp quan trọng trong chương trình làm việc của Cục Thuế, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế.

Ngành đã ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong công tác quản lý thuế. Kết quả Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu của ngành thuế trong triển khai ứng dụng CNTT như: Kê khai qua mạng luôn đạt trên 98% (chiếm 1/5 tổng số doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuê qua mạng của cả nước); nộp thuế điện tử đạt trên 95% (được đánh giá là dịch vụ công có phổ rộng nhất trong khối các cơ quan hành chính Hà Nội); công tác phối hợp triển khai, nộp thuế điện tử đối với hộ cho thuê tài sản; trao đổi thông tin với NNT bằng thư điện tử; hóa đơn, biên lai điện tử...

Theo ông Mai Sơn, trong những tháng cuối năm, Cục Thuế Hà Nội đặt nhiệm vụ hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2018 được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND TP. Hà Nội giao. Ngành sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu, chống chuyển giá xử lý hóa đơn bất hợp pháp. Tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp đôn đốc, cưỡng chế thu hồi nợ đọng thuế, giảm nợ đọng thuế theo mục tiêu đã đề ra.

Có thể bạn quan tâm