Hàn Quốc ghi nhận 100.000 ca nhiễm Covid-19 hàng ngày, nới lỏng lệnh giới nghiêm trước thềm bầu cử tổng thống

Các trường hợp Covid-19 hàng ngày mới của Hàn Quốc lần đầu tiên đạt mức 100.000 ca do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.
Hàn Quốc ghi nhận 100.000 ca nhiễm Covid-19 hàng ngày, nới lỏng lệnh giới nghiêm trước thềm bầu cử tổng thống

Theo cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết, 109.831 trường hợp Covid-19 mới đã được báo cáo tính đến nửa đêm ngày 17/2, nâng tổng số ca của cả nước lên 1.755.809. 

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã thông báo vào 18/2 rằng họ sẽ dời lệnh giới nghiêm đối với các nhà hàng và quán cà phê từ 9 giờ tối đến 10 giờ tối, một cái gật đầu trước lời yêu cầu từ các chủ doanh nghiệp.

“Các chủ doanh nghiệp nhỏ và lao động tự do đang tuyệt vọng", Tổng thống Moon Jae-in phát biểu trong cuộc họp, khi kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua ngân sách bổ sung với các biện pháp "giải quyết những khó khăn của người dân”. 

Các quy tắc phòng chống dịch bệnh khác như giới hạn sáu người khi tụ tập riêng tư, cách ly bảy ngày đối với khách quốc tế, quy định đeo khẩu trang nơi công cộng và chứng nhận tiêm chủng cho một loạt doanh nghiệp, vẫn sẽ được áp dụng cho đến ngày 13/3, tức là sau cuộc bầu cử tổng thống. 

Khi các trường hợp gia tăng, Hàn Quốc đã thu hẹp lại chiến lược theo dõi, truy tìm và cách ly bệnh nhân tương tự như các đợt dịch trước. Hiện những người có ít hoặc không có triệu chứng sẽ điều trị tại nhà thay vì cơ sở y tế, và chỉ những người trong nhóm ưu tiên mới được tiếp cận ngay với các xét nghiệm PCR miễn phí.

Những người khác trước tiên phải làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh việc chuẩn đoán ban đầu được xác định sớm nhất. 

Một số chuyên gia cảnh báo số ca mắc bệnh hàng ngày vẫn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba; kêu gọi duy trì các biện pháp giãn cách xã hội. Các nhà chức trách cho biết cho đến nay các ca nghiêm trọng vẫn có thể kiểm soát được và tỷ lệ tử vong tương đối thấp.

Hơn 58% trong số 52 triệu người dân Hàn Quốc đã được tiêm đầy đủ 2 mũi cơ bản và 1 mũi tăng cường. Tính chung, hơn 44 triệu người, chiếm 86,2% dân số được tiêm chủng 2 mũi cơ bản. 

Có thể bạn quan tâm