Hàn Quốc từ bỏ vị trí “nước đang phát triển” trong các cuộc đàm phán WTO

Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ không còn sử dụng vị trí “nước đang phát triển” tại các cuộc đàm phán với WTO.
Hàn Quốc từ bỏ vị trí “nước đang phát triển” trong các cuộc đàm phán WTO

Hàn Quốc sẽ không còn tìm kiếm sự đối xử đặc biệt từ WTO dành cho các nước đang phát triển trong các cuộc đàm phán tương lai bởi tình hình kinh tế toàn cầu hiện đang được nâng cao, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết tại một cuộc họp báo.

Vào cuối tháng 7, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã gây áp lực lên WTO đối với việc thay đổi cách chỉ định “nước đang phát triển”, bao gồm có Trung Quốc, bởi theo Hoa Kỳ, hình thức này là không công bằng bởi nó giúp Trung Quốc được hưởng thêm nhiều ưu đãi.

Vị trí “nước đang phát triển” của Hàn Quốc trước đây là do quốc gia tự chỉ định.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ không tìm kiếm sự đối xử đặc biệt ở vị trí một cuộc gia đang phát triển từ WTO trong tương lai. Quyết định này không nhằm từ bỏ trạng thái nước đang phát triển mà là để không nhận thêm bất kỳ sự đối đãi đặc biệt nào trong các cuộc đàm phán sắp tới. Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, đã duy trì vị trí là một quốc gia đang phát triển với tư cách của một thành viên WTO kể từ năm 1995 đến nay, chủ yếu để bảo vệ ngành nông nghiệp quốc gia,” ông Hong Nam-ki cho biết.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cũng khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ ngành công nghiệp của nước nhà.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…