Người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản

Quyết định thắt chặt xuất khẩu thiết bị công nghệ cao sang Hàn Quốc của Nhật Bản đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội từ phía người tiêu dùng Hàn Quốc.
Người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản

Nhật Bản chính thức thắt chặt xuất khẩu các vật liệu điện tử công nghệ cao sang Hàn Quốc vào tháng 7 vừa qua – một động thái gây leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng Đông Bắc Á. Người dân Hàn Quốc tỏ ra vô cùng phẫn nộ với quyết định này, đồng loạt tẩy chay các sản phẩm và dịch vụ của Nhật Bản, từ xe hơi, bia, bút viết cho đến các tour du lịch.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang lo lắng với tình hình doanh thu sụt giảm sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng này, đặc biệt là sau quyết định lọai bỏ Hàn Quốc khỏi “danh sách trắng thương mại” của chính phủ Nhật Bản mới đây.

Một nguồn tin giấu tên từ Hondo cho biết, các showroom xe hơi Nhật Bản tại Hàn Quốc ngày càng vãn khách và các khách hàng đang tìm cách để trì hoãn hợp đồng giao dịch. 

Toyota Motor đã chứng kiến sự sụt giảm 32% doanh thu tại Hàn Quốc trong tháng 7 xuống còn 865 xe, trong khi Honda mất 34%. Lexus, thương hiệu xe nhập khẩu được ưa chuộng thứ ba tại Hàn Quốc sau Mercedes và BMW, đã giảm 25% xuống còn 982 xe so với tháng trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…